Campuchia: Kỷ niệm 41 năm Ngày lật đổ chế độ diệt chủng Pol Pot

06/01/2020 - 13:21

Ông Sok Eysan cho biết Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen và Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin sẽ chủ trì buổi lễ; và Ban tổ chức đã chuẩn bị 60.000 ghế ngồi cho người tham dự.

Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen và Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin sẽ chủ trì buổi lễ. (Nguồn: cgtn.com)

Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen và Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin sẽ chủ trì buổi lễ. (Nguồn: cgtn.com)

Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, sáng 7-1-2020, dự kiến sẽ có hàng chục nghìn người tham dự Lễ Chiến thắng kỷ niệm 41 năm Ngày lật đổ chế độ diệt chủng Khmer Đỏ (7-1-1979 – 7-1-2020) được tổ chức tại Đảo Koh Pich, thủ đô Phnom Penh.

Trả lời phỏng vấn Khmer Times, người phát ngôn đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền, ông Sok Eysan cho biết Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen và Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin sẽ chủ trì buổi lễ; và Ban tổ chức đã chuẩn bị 60.000 ghế ngồi cho người tham dự.

Theo ông Sok Eysan, Lễ Chiến thắng năm nay được tổ chức tại khắp các tỉnh thành của đất nước Chùa Tháp và bài phát biểu của Thủ tướng Hun Sen sẽ được truyền trực tiếp đến người dân trên cả nước, trong đó thông điệp của Thủ tướng sẽ nhấn mạnh đến sự phát triển kinh tế, hòa bình, chính sách biên giới và chính sách đối ngoại của Campuchia.

Người phát ngôn CPP khẳng định Chính phủ do CPP lãnh đạo đã đưa đất nước Campuchia giành được nhiều thành tựu quan trọng, nhưng nếu không có chiến thắng 7-1-1979, đất nước Campuchia sẽ không có được kết quả như ngày nay.

Dưới chế độ Khmer Đỏ từ năm 1975 đến năm 1979, khoảng 1,7 triệu người dân Campuchia đã thiệt mạng vì lao động khổ sai, dịch bệnh và bị hành quyết. Chiến thắng 7-1-1979 đã giải phóng người dân Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN