Đánh bom xe vào căn cứ quân sự ở Somalia gây thương vong

03/02/2019 - 08:37

Hiện trường một vụ đánh bom xe ở thủ đô Mogadishu, Somalia ngày 23-1-2019. Ảnh: AFP/TTXVN
Hiện trường một vụ đánh bom xe ở thủ đô Mogadishu, Somalia ngày 23-1-2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 2-2-2019, một vụ đánh bom xe ở bên ngoài căn cứ quân sự của các binh sỹ Ethiopia tại thị trấn Bardheere, miền Nam Somalia đã gây thương vong. 

Theo cảnh sát, một chiếc xe buýt nhỏ chở bom được cải trang thành xe chở rau đã bị bắn trước khi tới cổng căn cứ quân sự, nơi đồn trú của binh sĩ Ethiopia thuộc phái bộ AMISOM của Liên minh châu Phi. 

Ông thừa nhận rằng có thương vong trong vụ tấn công này.

Nhóm Hồi giáo vũ trang al Shabaab đã nhận thực hiện vụ đánh bom trên và cho biết vụ đánh bom khiến 16 binh sĩ Ethiopia thiệt mạng. 

Tuy nhiên, tuyên bố về con số thương vong của nhóm này chưa được kiểm chứng độc lập. Trong khi đó, theo một nhân chứng, vụ nổ đã làm 10 người thiệt mạng trong đó có cả binh sĩ và dân thường. 

Nhóm al-Shabab ở Somalia có quan hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda. Nhóm phiến quân này thường xuyên tiến hành các vụ tấn công nhằm tìm cách lật đổ chính phủ Somalia và lập ra một chính quyền dựa trên việc thực thi luật Hồi giáo hà khắc. 

Thời gian gần đây, nhóm này gia tăng hoạt động tại các khu vực miền Trung và miền Nam của Somalia, thường xuyên thực hiện các vụ tấn công khủng bố, cướp hàng viện trợ nhân đạo, tống tiền người dân địa phương để có tiền cho các hoạt động khủng bố cũng như duy trì mạng lưới các phần tử cực đoan.

Somalia là một trong những nước có đóng góp quân cho AMISOM cùng với Uganda, Kenya, Rwanda và các nước khác.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN