ĐSQ Việt Nam chủ trì họp chuyển giao vai trò Chủ tịch ASEAN Bern

11/01/2021 - 22:42

Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ đã chủ trì họp trực tuyến tổng kết nhiệm kỳ Chủ tịch Ủy ban ASEAN Bern (ACB) của Việt Nam và chuyển giao vai trò Chủ tịch Ủy ban ACB cho Đại sứ quán Philippines.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ chủ trì họp trực tuyến trên cương vị Chủ tịch Ủy ban ASEAN Bern. (Ảnh: Tố Uyên/TTXVN)

Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ chủ trì họp trực tuyến trên cương vị Chủ tịch Ủy ban ASEAN Bern. (Ảnh: Tố Uyên/TTXVN)

Trên cương vị Chủ tịch Ủy ban ASEAN Bern (ACB), Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ ngày 8-1 đã tổ chức Cuộc họp lần thứ năm của ACB trong năm 2020, tổng kết nhiệm kỳ Chủ tịch ACB của Việt Nam và chuyển giao vai trò Chủ tịch Ủy ban ACB cho Đại sứ quán Philippines.

Đại sứ và đại diện các nước ASEAN tại thủ đô Bern bao gồm Philippines, Thái Lan, Indonesia và Malaysia và Đại sứ Trưởng phái đoàn thường trực của Lào, Campuchia, Phó Đại sứ Myanmar tại Geneva đã tham dự cuộc họp.

Cuộc họp ACB tập trung trao đổi về Báo cáo tổng quan về hoạt động và kết quả các công việc của ACB trong nhiệm kỳ Chủ tịch ACB của Việt Nam nửa cuối năm 2020.

Các đại sứ ACB nhất trí đánh giá cao nhiệm kỳ Chủ tịch của Việt Nam, nêu bật những nỗ lực năng động, sáng tạo của Việt Nam trong tổ chức nhiều hoạt động trực tiếp và trực tuyến, thông qua nhiều hình thức vận động, thu xếp, đồng thời giữ kênh quan hệ phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao Liên bang Thụy Sĩ, Ủy ban đối ngoại Quốc hội và tập đoàn dược phẩm Novartis của Thụy Sĩ.

Các đại sứ bày tỏ mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Philippines để hiện thực hóa các sáng kiến, hoạt động chung của ACB trong thời gian tới khi tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát.

Về những khuyến nghị của Việt Nam liên quan đến trọng tâm các hoạt động của ACB trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang tiếp diễn, các đại sứ ACB nhất trí cần phối hợp chặt chẽ trong triển khai kế hoạch chung của ACB trong các nhiệm kỳ tiếp sau, tích cực tập trung vào các hoạt động nâng cao hình ảnh ASEAN tại Thụy Sĩ, đặc biệt chú trọng các lĩnh vực kinh tế, hợp tác y tế với các cơ quan của Thụy Sĩ và thúc đẩy sử dụng công nghệ kỹ thuật số, chuyển mạnh sang các hình thức trao đổi trực tuyến trong ACB và với các đối tác Thụy Sĩ để nâng cao nhận thức chung, hợp tác cùng có lợi và sự hiểu biết lẫn nhau giữa Thụy Sĩ và ASEAN.

Trong khuôn khổ cuộc họp, Đại sứ Lê Linh Lan đã chính thức chuyển giao vai trò Chủ tịch Ủy ban cho Đại sứ Phillipines Denis Lepatan, bày tỏ chúc mừng và sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ các hoạt động của ACB trong nhiệm kỳ Chủ tịch ACB của Philippnes.

Các đại sứ ACB cũng chúc mừng, bày tỏ sự ủng hộ và tin tưởng Philippines sẽ đảm nhận thành công vai trò Chủ tịch ACB trong thời gian tới.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN