Gần 90 triệu cử tri Mexico sẽ tham gia bầu cử Tổng thống

30/06/2018 - 21:44

Ngày 1-7-2018, gần 90 triệu cử tri Mexico sẽ bỏ phiếu bầu Tổng thống mới cho nhiệm kỳ 2018-2024.

Ông Lopez Obrador tự tin vào chiến thắng trong cuộc bầu cử lần này. Ảnh: AP

Ông Lopez Obrador tự tin vào chiến thắng trong cuộc bầu cử lần này. Ảnh: AP

Trong cuộc bầu cử này, cử tri cũng sẽ lựa chọn 128 thượng nghị sĩ, 500 hạ nghị sĩ và hơn 2.700 lãnh đạo địa phương. Cuộc bầu cử lần này diễn ra trong bối cảnh Mexico đang đối mặt nhiều vấn đề cấp thiết liên quan chính trị, kinh tế và xã hội.

Các cuộc thăm dò dư luận trước bầu cử đều dự đoán chiến thắng lớn cho ứng cử viên Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador và Liên minh cánh tả của ông với tên gọi “Cùng nhau ta làm nên lịch sử”.

Hai ngày trước bầu cử, ông Lopez Obrador vẫn giữ vị trí dẫn đầu, cách biệt 20 điểm so với ứng cử viên bảo thủ Ricardo Anaya. Trong các chiến dịch vận động tranh cử, ông Lopez Obrador cam kết với cử tri giảm bớt sự phụ thuộc kinh tế Mexico vào các cường quốc, đẩy mạnh cuộc chiến chống tham nhũng và tăng cường đầu tư cho an sinh xã hội.

Cuộc bầu cử diễn ra ở thời điểm Mexico đang đối mặt với nhiều thách thức lớn. Đó là vấn đề an ninh biên giới, ngăn chặn các băng nhóm tội phạm xuyên biên giới, người di cư.

Vấn đề thương mại và đầu tư quốc tế cũng như mối quan hệ với chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng là những điều mà cử tri Mexico đang chờ đợi từ những cam kết của các ứng cử viên trong chiến dịch tranh cử.

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN