Hạ viện Mỹ chính thức luận tội Tổng thống Donald Trump

19/12/2019 - 11:28

Ông Donald Trump trở thành Tổng thống thứ ba của Mỹ bị luận tội sau khi Hạ viện thông qua các điều khoản cáo buộc ông lạm quyền và cản trở Quốc hội.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Ngày 18-12-2019 (theo giờ địa phương), Hạ viện Mỹ đã chính thức thông qua việc luận tội Tổng thống Trump với 230 phiếu thuận và 197 phiếu chống đối điều khoản luận tội đầu tiên là lạm dụng quyền lực.

Số phiếu thuận của các thành viên đảng Dân chủ trong Hạ viện là 216 - con số cần thiết để tiến hành luận tội Tổng thống.

Điều khoản thứ 2 luận tội Tổng thống Trump là cản trở Quốc hội sau đó cũng đã được thông qua với tỷ lệ 229 phiếu thuận và 198 phiếu chống.

Cuộc điều tra luận tội Tổng thống xoay quanh cuộc điện đàm ngày 25-7-2019 giữa ông Trump và người đồng cấp Ukraine Zelensky. Đảng Dân chủ cáo buộc Tổng thống Trump đã dùng khoản viện trợ quân sự Ukraine và chuyến thăm Nhà Trắng để gây sức ép buộc Kiev tiến hành điều tra đối thủ chính trị của ông là cha con cựu Phó Tổng thống Joe Biden. Hiện ông Trump đứng trước 2 điều khoản luận tội là lạm quyền và cản trở Quốc hội.

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN