Hải quân Hàn Quốc tiếp nhận tàu huấn luyện đặc biệt hiện đại

21/10/2020 - 21:25

Cơ quan Quản lý Chương trình Mua sắm Vũ khí Hàn Quốc (DAPA) ngày 21-10-2020 thông báo đã bàn giao cho Hải quân chiến hạm Hansando, tàu huấn luyện đầu tiên của quân đội Hàn Quốc.

Tàu Hansando. (Ảnh: Navy Recognition)

Tàu Hansando. (Ảnh: Navy Recognition)

Cơ quan Quản lý Chương trình Mua sắm Vũ khí Hàn Quốc (DAPA) ngày 21-10 thông báo đã bàn giao cho Hải quân nước này chiến hạm Hansando, tàu huấn luyện đầu tiên của quân đội Hàn Quốc.

Tàu Hansando có lượng giãn nước 4.500 tấn, dài 142m, cao 18m, được trang bị công nghệ tàng hình tối tân giúp giảm thiểu các loại tín hiệu phát ra từ tàu, tránh bị quân địch phát hiện và tấn công. Tàu có đủ phòng phục vụ sinh hoạt cho 120 thuyền viên và hơn 300 học viên, ngoài các phòng giảng dạy, không gian thực tập.

Ngoài ra trên tàu còn có 3 phòng phẫu thuật, có thể điều trị cho các bệnh nhân nặng, cùng phòng khám, phòng áp lực âm, để đối phó với bệnh truyền nhiễm, thực hiện hoạt động cứu hộ đa dạng, hỗ trợ khi xảy ra sự cố trên biển.

Tàu Hansando được lắp đặt hệ thống huấn luyện trên máy tính (CBT), có khả năng diễn tập chiến đấu.

Từ trước tới nay, do không có tàu huấn luyện riêng, Hải quân Hàn Quốc thường sử dụng tàu chiến vào mục đích huấn luyện trên biển tạm thời. Tuy nhiên, do các tàu này không có không gian, trang thiết bị riêng để đào tạo nên hiệu quả huấn luyện thấp.

Tàu Hansando mới được kỳ vọng sẽ giúp cho Hải quân Hàn Quốc có thể thực hiện công tác đào tạo, huấn luyện một cách hiệu quả, nâng cao năng lực chiến đấu nhờ vận dụng hệ thống đào tạo, diễn tập tối tân nhất.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN