Hội đồng An ninh Hàn Quốc họp bàn về tình hình Triều Tiên

25/06/2020 - 21:05

Ngày 25-6-2020, Phủ Tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh) thông báo trong cuộc họp hằng tuần của Hội đồng An ninh quốc gia (NSC), các quan chức an ninh hàng đầu của nước này đã nhất trí tiếp tục triển khai các nỗ lực nhằm ngăn ngừa căng thẳng liên Triều leo thang.

Quang cảnh khu du lịch ở núi Kumgang, Triều Tiên. Ảnh: AFP/TTXVN
 Quang cảnh khu du lịch ở núi Kumgang, Triều Tiên. Ảnh: AFP/TTXVN

Phiên họp của Ủy ban Thường trực NSC do Cố vấn An ninh quốc gia của Tổng thống Chung Eui-yong chủ trì. Các thành viên của Hội đồng đã thảo luận về tình hình liên quan tới Triều Tiên. Ngoài ra, các quan chức cũng xem xét những thủ tục để thiết lập lại một số căn cứ của các lực lượng Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc, cùng với đó là cuộc khảo sát môi trường liên quan dự kiến hoàn tất trong năm nay. Các quan chức NSC "đã quyết định thống nhất hành động với phía Mỹ để xúc tiến một cách thuận lợi tiến trình quay trở lại".

Phiên họp diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và các cố vấn an ninh đang nỗ lực tìm hiểu lý do dẫn tới những động thái leo thang căng thẳng gần đây của Triều Tiên nhằm vào Hàn Quốc.

Tình hình trên Bán đảo Triều Tiên gần đây lại nóng lên khi Bình Nhưỡng nhiều lần chỉ trích Seoul về hành động thả truyền đơn chống Triều Tiên từ phía Hàn Quốc. Ngày 16-6-2020, Văn phòng Liên lạc liên Triều ở khu công nghiệp chung Kaesong tại thị trấn biên giới cùng tên của Triều Tiên bị phá hủy trong một vụ nổ. Phía Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên đã cho nổ văn phòng liên lạc, đồng thời cho biết đang theo dõi chặt chẽ các động thái của Bình Nhưỡng. Ngày 17-6-2020, quân đội Triều Tiên tuyên bố có kế hoạch đưa quân tới khu công nghiệp chung Kaesong và khu du lịch núi Kumgang, đồng thời sẽ khôi phục các trạm gác đã được dỡ bỏ trong khu phi quân sự phân chia hai miền và nối lại tất cả các cuộc tập trận quân sự thường xuyên gần biên giới liên Triều.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN