Hội nghị Đảng Lao động Triều Tiên thảo luận nhiều vấn đề quan trọng

29/12/2019 - 13:27

Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong Un tham dự phiên khai mạc Hội nghị ngày 28-12-2019 và có bài phát biểu quan trọng.

Hôm qua (28-12-2019), Triều Tiên đã khai mạc Hội nghị Trung ương 5 khóa 7 Đảng Lao động Triều Tiên để thảo luận về những vấn đề mà nước này đang phải đối mặt hiện nay.

Theo hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA, Hội nghị Trung ương 5 khóa VII Đảng lao động Triều Tiên đã khai mạc vào ngày hôm qua (28-12) với nội dung chính là tập trung thảo luận các chính sách quan trọng về phương hướng đấu tranh và các biện pháp nhằm đạt được những thắng lợi mới cho cách mạng Triều Tiên trong bối cảnh hiện nay.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên phát biểu tại Hội nghị Trung ương 5 khóa VII Đảng Lao động Triều Tiên. Nguồn: KCNA

Nhà lãnh đạo Triều Tiên phát biểu tại Hội nghị Trung ương 5 khóa VII Đảng Lao động Triều Tiên. Nguồn: KCNA

KCNA cũng cho biết, Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong Un đã tham dự và trình bày báo cáo “mang tính lịch sử” trước toàn thể Hội nghị.

Báo cáo mà ông Kim trình bày cho thấy, Hội nghị Trung ương 5 của Đảng Lao động Triều Tiên diễn ra trong thời điểm then chốt khi cách mạng Triều Tiên đang thực hiện sự chuyển mình mang tính lịch sử, mục đích của Hội nghị nhằm thảo luận các vấn đề lớn của đất nước như thực hiện đột phá vượt qua khó khăn và thách thức, đẩy mạnh hơn nữa tốc độ phát triển của cách mạng, thảo luận các vấn đề quan trọng trong hoạt động xây dựng Đảng cũng như xây dựng quốc gia, xây dựng lực lượng quốc phòng hiện nay.

Hội nghị lần này cũng sẽ căn cứ vào yêu cầu phát triển của cách mạng Triều Tiên, tình hình trong và ngoài nước để đề ra các biện pháp nhằm tăng cường hơn nữa quốc lực và địa vị chiến lược quốc gia của Triều Tiên, đẩy nhanh hơn nữa tốc độ xây dựng chủ nghĩa xã hội của nước này. KCNA nhấn mạnh, hội nghị lần này được đánh giá là có ý nghĩa quan trọng trong lịch sử Đảng Lao động Triều Tiên.

Hội nghị Trung ương của Đảng Lao động Triều Tiên diễn ra một tuần sau khi nước này tổ chức Hội nghị Quân ủy Trung ương để thảo luận việc tăng cường năng lực quân sự của đất nước. Hội nghị cũng diễn ra trong bối cảnh nước này nhiều lần yêu cầu Mỹ đưa ra những đề xuất mới để thúc đẩy đàm phán hạt nhân giữa hai nước với thời hạn chót là cuối năm nay, nếu không Triều Tiên sẽ gửi “món quà Giáng sinh” cho Mỹ.

Nguồn: vov.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN