Iran bác tin cơ sở hạ tầng dầu mỏ bị tin tặc tấn công

21/09/2019 - 21:22

Iran đã bác bỏ việc cơ sở hạ tầng năng lượng của nước này bị tin tặc tấn công.

Trong tuyên bố ngày 21-9-2019, Cơ quan An ninh mạng của Iran tuyên bố: "Trái với những khẳng định của truyền thông phương Tây, các cuộc điều tra ngày 21-9-2019 cho thấy không có cuộc tấn công mạng nào xảy ra đối với các cơ sở hạ tầng dầu mỏ hay các công trình trọng yếu khác của Iran mà thành công."

Iran sẽ không "khoanh tay đứng nhìn" nếu bị tấn công và sẽ đáp trả mạnh mẽ.Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Thiếu tướng Hossein Salami , đã đưa ra tuyên bố trên ngày 21-9 sau khi Mỹ cáo buộc Tehran đứng đằng sau các vụ tấn công nhằm vào 2 cơ sở lọc dầu tại Saudi Arabia hôm 14-9 vừa qua. Ảnh: AFP/TTXVN

Iran sẽ không "khoanh tay đứng nhìn" nếu bị tấn công và sẽ đáp trả mạnh mẽ.Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Thiếu tướng Hossein Salami , đã đưa ra tuyên bố trên ngày 21-9 sau khi Mỹ cáo buộc Tehran đứng đằng sau các vụ tấn công nhằm vào 2 cơ sở lọc dầu tại Saudi Arabia hôm 14-9 vừa qua. Ảnh: AFP/TTXVN

Trên trang mạng xã hội Tweeter, NetBlocks, tổ chức chuyên điều tra các sự cố Internet, viết: "Các dữ liệu hệ thống mạng cho thấy tình trạng gián đoạn kết nối Internet không diễn ra liên tục tại Iran trong sáng 21-9. Những tác động là rất hạn chế, chỉ ảnh hưởng tới một số nền tảng trực tuyến của chính phủ và một số nhà cung cấp cụ thể. Hiện chưa rõ nguyên nhân xảy ra sự cố trên".

Trước đó, Bộ trưởng Viễn thông Iran Mohammad Javad Azari Jahromi từng thừa nhận nhận rằng Tehran đang phải đối mặt với "chủ nghĩa khủng bố mạng".

Virus Stuxnet, phát hiện năm 2010, được cho là do Israel và Mỹ gây ra nhằm phá hủy các cơ sở hạt nhân tại Iran. Cho đến nay, Iran cáo buộc Mỹ và Israel sử dụng virus Stuxnet để tấn công vào các máy ly tâm được dùng để làm giàu urani của nước này.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN