Iran bỏ tù hai đối tượng làm việc cho tình báo Israel, Đức và Anh

13/08/2020 - 06:53

Người phát ngôn Bộ Tư pháp Iran Gholamhossein Esmaili ngày 11-8-2020 cho biết nước này đã bỏ tù hai đối tượng là công dân Iran, một làm việc cho tình báo Israel và Đức, người thứ hai làm việc cho tình báo Anh

Phát ngôn viên Bộ Tư pháp Iran Gholamhossein Esmaili. Ảnh: EPA

Phát ngôn viên Bộ Tư pháp Iran Gholamhossein Esmaili. Ảnh: EPA

Theo ông Esmaili, Massud Mossaheb đã sử dụng vỏ bọc là Tổng thư ký Hội Áo-Iran để hoạt động tình báo cho Israel và Đức. Đối tượng thứ hai Shahram Shirkhani cũng bị kết tội làm việc cho tình báo Anh. Cả hai người này đều chịu chung mức án 10 năm tù giam. 

Ngoài ra, 5 công dân Iran khác làm việc trong ngành ngoại giao, năng lượng cũng bị bắt vì có liên quan đến hai đối tượng trên. 

Đại diện Bộ Tư pháp Iran cho biết, Mossaheb bị cáo buộc chia sẻ “thông tin tình báo về các dự án hạt nhân, tên lửa” của Iran với cơ quan tình báo Mossad của Israel và Cục Tình báo Đối ngoại Đức. Còn Shirkhani làm việc cho tình báo Anh, cung cấp cho cơ quan này “thông tin nhạy cảm” về ngành ngân hàng, lĩnh vực quốc phòng của Iran, tìm cách tuyển mộ các nhân viên chính phủ làm người cấp tin. 

Iran thường xuyên công bố việc bắt giữ và kết tội những người làm việc cho tình báo nước ngoài, nhất là tình báo Mỹ và Israel.

Tháng trước, Iran đã xử tử một cựu phiên dịch viên, với cáo trạng làm việc cho Mỹ, Israel, cung cấp thông tin về địa điểm, hành trình di chuyển của tướng Qasem Soleimani – Tư lệnh lực lượng đặc biệt Quds; tạo điều kiện để Mỹ thực thi chiến dịch không kích nhằm vào đoàn xe của tướng Soleimani và sát hại ông hồi đầu tháng 1 vừa qua. 

Nguồn: Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN