Israel hoàn tất chuyển giao 2 hệ thống Iron Dome cho quân đội Mỹ

03/01/2021 - 20:42

Bộ trưởng Gantz cho biết việc chuyển giao Iron Dome cho quân đội Mỹ thể hiện tính hiệu quả của hệ thống trước hàng loạt nguy cơ khác nhau và năng lực công nghệ tuyệt vời của nền công nghiệp Israel.

Hệ thống Iron Dome. (Nguồn: timesofisrael.com)

Hệ thống Iron Dome. (Nguồn: timesofisrael.com)

Bộ Quốc phòng Israel ngày 3-1-2021 cho biết, nước này vừa chuyển giao hai khẩu đội hệ thống tên lửa đánh chặn Iron Dome cho quân đội Mỹ.

Đơn vị Phòng thủ tên lửa Israel (IMDO), trực thuộc Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng (DDR&D) của Bộ Quốc phòng Israel chịu trách nhiệm thực hiện thương vụ này.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz cho biết: “Việc chuyển giao hệ thống Iron Dome cho quân đội Mỹ một lần nữa thể hiện mối quan hệ gần gũi giữa Bộ Quốc phòng hai nước, tính hiệu quả của hệ thống này trước hàng loạt nguy cơ khác nhau và năng lực công nghệ tuyệt vời của nền công nghiệp Israel…"

"Tôi tự tin rằng hệ thống này sẽ giúp quân đội Mỹ bảo vệ binh sỹ của họ khỏi tên lửa đạn đạo và các nguy cơ từ trên không cũng như tạo tính răn đe cho những khu vực mà binh sỹ Mỹ được triển khai cho các nhiệm vụ khác nhau,” Bộ trưởng Benny Gantz cho biết.

Hồi tháng 8-2019, Mỹ và Israel đã ký một thỏa thuận mua hai khẩu đội hệ thống Iron Dome (IDDS-A). Khẩu đội thứ nhất đã được chuyển giao hồi tháng Chín cùng năm và đang trong quá trình đưa vào trực chiến.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN