Khai mạc Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN 42

18/07/2009 - 13:09
Các hoạt động an ninh cho hội nghị được tiến hành nghiêm ngặt. (Ảnh: Reuters)

Sáng 17/7, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (AMM) lần thứ 42 đã khai mạc tại đảo Phuket, miền Nam Thái Lan, với các cuộc họp của quan chức cấp cao (SOM) và các tổng vụ trưởng (DG) để hoàn tất dự thảo các văn kiện trình bộ trưởng ngoại giao các nước ASEAN thông qua vào ngày 20-21/7 tới.

Sau AMM sẽ diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN với các nước đối thoại (PMC) và Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF) lần thứ 16.

Đây là những hội nghị quốc tế cấp cao đầu tiên được tổ chức ở Thái Lan kể từ khi những người biểu tình thuộc Mặt trận Dân chủ Thống nhất chống độc tài (UDD, còn gọi là lực lượng "Áo Đỏ") phá hỏng Hội nghị cấp cao ASEAN hồi tháng Tư vừa qua.
 
Các hội nghị lần này diễn ra trong bối cảnh Luật an ninh nội địa (ISA) của Thái Lan được áp dụng trên toàn bộ đảo Phuket và vùng biển xung quanh đảo trên bán kính 5km. Khoảng 10.000 binh sỹ và cảnh sát Thái Lan đã được triển khai để đảm bảo an ninh cho các hội nghị.
 
Các lực lượng đảm trách an ninh các hội nghị tại Phuket cho biết hiện chưa xuất hiện dấu hiệu sẽ có biểu tình tại đây. Trước đó, Chính phủ Thái Lan đã cam kết bảo đảm an ninh cho các hội nghị, cho từng phái đoàn tham dự, đồng thời cấm mọi hình thức biểu tình hay các các hoạt động gây cản trở cho các hội nghị nói trên.
 
Tham dự Diễn đàn khu vực ASEAN lần này có các phái đoàn đến từ 10 nước thành viên ASEAN cùng các phái đoàn của 16 nước đối tác tham gia đối thoại ở châu Á-Thái Bình Dương, châu Âu và Mỹ./.

Nguồn TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN