Lãnh đạo đảng Quốc gia đối lập ở New Zealand bất ngờ từ chức

14/07/2020 - 13:26

Theo phóng viên TTXVN tại châu Đại dương, lãnh đạo đảng Quốc gia đối lập ở New Zealand - ông Todd Muller ngày 14-7-2020 đã thông báo từ chức chỉ sau 7 tuần đảm nhiệm cương vị này. Quyết định bất ngờ của ông Todd Muller khiến đảng Quốc gia của ông rơi vào tình thế khó khăn, khi chỉ còn hơn 2 tháng nữa là đến ngày bầu cử Quốc hội New Zealand.

Lãnh đạo đảng Quốc gia đối lập ở New Zealand - ông Todd Muller ngày 14-7 đã thông báo từ chức chỉ sau 7 tuần đảm nhiệm cương vị này. Ảnh: msn.com

Lãnh đạo đảng Quốc gia đối lập ở New Zealand - ông Todd Muller ngày 14-7 đã thông báo từ chức chỉ sau 7 tuần đảm nhiệm cương vị này. Ảnh: msn.com

Trong tuyên bố từ chức, ông Muller cho rằng ông không phải là “người tốt nhất” để đảm nhiệm cương vị lãnh đạo phe đối lập tại thời điểm quan trọng hiện nay vì lý do sức khỏe và gia đình. 

Ông Muller đã thay thế người tiền nhiệm Simon Bridges để nắm giữ vị trí lãnh đạo đảng Quốc gia trung hữu vào ngày 22-5 vừa qua, trong bối cảnh các cuộc thăm dò dư luận cho thấy mức độ ủng hộ kỷ lục dành cho Thủ tướng Jacinda Ardern trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội vào ngày 19-9 tới.

Ông Muller đã giành lại một số sự ủng hộ dành cho đảng Quốc gia, đưa tỷ lệ ủng hộ của cử tri New Zealand lên 38% so với 50% dành cho Công đảng của Thủ tướng Ardern, song vẫn xếp sau bà Ardern tới 13% trong đánh giá của cử tri về năng lực làm thủ tướng.

Ông Muller khẳng định vẫn sẽ tiếp tục ở lại Quốc hội New Zealand. Phó Chủ tịch đảng Quốc gia Nikki Kaye được coi là người có khả năng thay thế ông Muller trong vai trò Chủ tịch đảng này.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN