Liên quân Arab không kích 2 tỉnh ở Yemen

08/05/2020 - 21:44

Ngày 8-5-2020, lực lượng Houthi ở Yemen cho biết liên quân Arab do Saudi Arabia đứng đầu đã tiến hành ít nhất 20 cuộc không kích nhằm vào các tỉnh phía Đông Bắc và Tây Bắc của Yemen vi phạm lệnh ngừng bắn đã tuyên bố.

Phiến quân Houthi tuần tra tại thành phố cảng Hodeidah, Yemen. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Phiến quân Houthi tuần tra tại thành phố cảng Hodeidah, Yemen. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Thông qua kênh truyền hình Al Masirah TV, Houthi nêu rõ: "Các lực lượng của liên quân Arab đã tiến hành 11 cuộc không kích ở tỉnh Marib, Đông Bắc Yemen", tất cả những cuộc không kích này đều nhằm vào huyện Sirwah. Cũng theo Al Masirah TV, liên quân Arab cũng đã tấn công tỉnh Saada, Tây Bắc Yemen, giáp biên giới Saudi Arabia.

Người phát ngôn lực lượng Houthi, Yahya Sarea cáo buộc liên quân Arab đã tiến hành hơn 76 chiến dịch tấn công và 810 cuộc không kích kể từ khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực.

Hôm 8-4-2020, liên quân đã tuyên bố họ ngừng mọi chiến dịch quân sự tại Yemen trong14 ngày để hưởng ứng lời kêu gọi ngừng bắn toàn cầu của Liên hợp quốc trong bối cảnh dịch COVID-19. Tuy nhiên, sau đó cả Houthi và liên quân nhiều lần cáo buộc lẫn nhau vi phạm lệnh ngừng bắn này. Vào cuối tháng 4 vừa qua, liên quân đã gia hạn lệnh ngừng bắn này thêm một tháng do dịch COVID-19.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN