Lũ lụt ở Papua New Guinea: Hơn 160 người thiệt mạng

23/11/2007 - 00:43
(ảnh: Tân hoa xã)

Theo các quan chức Bộ Thảm hoạ Papua New Guinea (PNG), hơn 160 người đã thiệt mạng trong trận lũ ở phía bắc Port Moresby, thủ đô của PNG. Khoảng 13.000 người ở tỉnh Oro bị mất nhà ở.

Hãng truyền thông của Australia đưa tin hôm 21/11, số người thiệt mạng ở PNG có thể lên tới hơn 200 người do những trận mưa lũ kéo dài, hậu quả của cơn bão Guba đổ bộ vào nước này cuối tuần trước.

Chính phủ nước này đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở khu vực này. Thiệt hại ước tính khoảng 70 triệu USD. Theo báo chí địa phương, nhiều nhà cửa, cầu và đường sá bị nước cuốn trôi, hàng ngàn người bị ảnh hưởng. Các quan chức Papua New Guinea đã kêu gọi giúp đỡ và viện trợ thuốc men.

David Terry, phát ngôn viên cảnh sát Papua New Guinea miêu tả đây là thảm hoạ tồi tệ nhất trong lịch sử tỉnh Oro. "Chúng ta cần phải đẩy mạnh việc cứu trợ để người dân nơi này không bị chết đói và khát", ông Terry nói.

Các quan chức của Bộ Thảm hoạ lo ngại, số người chết có thể sẽ tăng lên do thiếu thực phẩm và nước uống do hàng cứu trợ đến muộn. Hai trực thăng đã được điều động để gửi hàng cứu trợ cho khu vực bị lũ.

Papua New Guinea là một trong những quốc gia có nhiều dân tộc nhất trên thế giới, có hơn 850 ngôn ngữ thổ dân. Đây là đất nước láng giềng gần nhất với Australia với khoảng 6 triệu dân, trong đó có khoảng 85% người sống nhờ vào nông nghiệp tự túc.

Theo VTV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN