Mexico: Lại phát hiện thêm 32 xác chết ở Veracruz

07/10/2011 - 14:45

Lực lượng an ninh Mexico đã tìm thấy 32 xác chết ở nhiều địa điểm quanh khu vực phía đông thành phố Veracruz, chỉ hai tuần sau vụ có 35 xác chết được chất đầy hai chiếc xe tải bị bỏ lại trên đường cao tốc ở thành phố cảng bên bờ Đại Tây Dương này.

Các xác chết đã được tìm thấy rải rác ở nhiều căn nhà khi quân đội bang Veracruz tiến hành chiến dịch mang tên “An toàn cho Veracruz,” trong đó có một căn nhà chưa đến 20 thi thể.

Tính đến nay, đã có 44.000 người chết trong các vụ bạo lực liên quan tới ma túy, kể từ khi cựu tổng thống Vicente Fox tiến hành chiến dịch quân sự càn quét các băng nhóm năm 2006.

Hôm 20/9, cảnh sát Veracruz đã tìm thấy 35 xác chết được chất đầy hai chiếc xe tải bị bỏ lại trên đường cao tốc ở khu vực Boca del Rio, một số thi thể vẫn còn bị trói tay, và theo cảnh sát thì nhiều người trong số này đã có trong hồ sơ của cảnh sát liên bang, có liên quan đến tội phạm ma túy và hình sự.
 
Sau đó, nhóm tội phạm có tên Zeta Killers đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ giết người tập thể ghê rợn đó. Zeta Killers chính là một trong những nhóm tội phạm ma túy nguy hiểm nhất ở Mexico, thường ra tay hết sức tàn bạo trong các vụ tranh giành lãnh địa với các băng nhóm khác.

Nhóm này được thành lập bởi những kẻ đã từng tham gia lực lượng đặc nhiệm của quân đội, nên có đủ mọi ngón nghề để chống lại các lực lượng an ninh của chính phủ./.

Nguồn TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN