Mỹ thông qua đề cử Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Kinh tế Nhà Trắng

03/03/2021 - 13:04

Bà Cecilia Rouse sẽ trở thành Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Kinh tế da màu đầu tiên và là người phụ nữ thứ 4 lãnh đạo hội đồng kể từ khi cơ quan này được thành lập vào năm 1946.

Bà Cecilia Rouse phát biểu tại Wilmington, Delaware, Mỹ, ngày 11-2-2020. Ảnh: AFP/TTXVN
Bà Cecilia Rouse phát biểu tại Wilmington, Delaware, Mỹ, ngày 11-2-2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Thượng viện Mỹ ngày 2/3 đã bỏ phiếu thông qua đề cử của Tổng thống Joe Biden đối với bà Cecilia Rouse làm Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Kinh tế Nhà Trắng (CEA).

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, bà Rouse đã giành được sự ủng hộ áp đảo của các nhà lập pháp tại Thượng viện với 95 phiếu bầu và chỉ có 4 phiếu chống.

Trong suốt quá trình thông qua đề cử, bà Rouse luôn nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà lập pháp lưỡng đảng.

Với sự phê chuẩn trên, bà Rouse sẽ trở thành Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Kinh tế (CEA) da màu đầu tiên và là người phụ nữ thứ 4 lãnh đạo hội đồng kể từ khi cơ quan này được thành lập vào năm 1946.

Bà cũng sẽ là thành viên nội các trong chính phủ mới sau khi Tổng thống Biden nâng vị trí này lên nhóm các cố vấn hàng đầu của mình.

Bà Cecilia Rouse từng là hiệu trưởng trường Quan hệ Quốc tế và Công cộng Princeton, đồng thời là giáo sư kinh tế và các vấn đề công cộng tại Đại học Princeton. Trước đây bà là thành viên Hội đồng Cố vấn Kinh tế dưới thời Tổng thống Barack Obama.

Bà cũng từng làm việc tại Hội đồng Kinh tế Quốc gia trong chính quyền Bill Clinton với vai trò trợ lý đặc biệt cho Tổng thống.

Bà Rouse lên nắm quyền lãnh đạo CEA trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn khi vẫn chưa khôi phục được 10 triệu việc làm bị mất và hàng triệu hộ gia đình đang phải đối mặt với tình trạng vô gia cư và mất an ninh lương thực do đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên hiện đã một số dấu hiệu  tích cực cho thấy sự phục hồi của nền kinh tế khi quá trình tiêm vắcxin ngừa COVID-19 cho người dân Mỹ được chính quyền Tổng thống Biden thúc đẩy mạnh mẽ, cùng gói cứu trợ kinh tế trị giá 1,9 nghìn tỷ USD.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN