Mỹ: Tổng thống Donald Trump sẽ vận động tranh cử trực tuyến

03/10/2020 - 07:03

Các sự kiện vận động tranh cử của Tổng thống Trump trước thềm cuộc bầu cử tháng 11 sẽ được tổ chức trực tuyến hoặc hoãn lại, sau khi ông Trump dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong cuộc họp báo về chống dịch COVID-19, tại Nhà Trắng, Washington, DC., Mỹ, ngày 22-7-2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong cuộc họp báo về chống dịch COVID-19, tại Nhà Trắng, Washington, DC., Mỹ, ngày 22-7-2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 2-10-2020, Giám đốc chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Bill Stepien cho biết các sự kiện vận động tranh cử của Tổng thống Trump trước thềm cuộc bầu cử tháng 11 sẽ được tổ chức trực tuyến hoặc hoãn lại, sau khi ông Trump dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ông Bill Stepien nói: "Toàn bộ các sự kiện vận động tranh cử được công bố trước đó có sự tham gia của Tông thống đang trong quá trình chuyển sang các sự kiện trực tuyến hoặc bị hoãn tạm thời."

Trong khi đó, theo đài CBS, Giám đốc chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Bill Stepien đã yêu cầu tất cả nhân viên có tiếp xúc với người dương tính với virus SARS-CoV-2 tự cách ly ngay lập tức.

Ông Bill Stepien đưa ra yêu cầu trên trong một bức thư điện tử gửi tới nhân viên, trong đó ông cũng khuyến khích họ đeo khẩu trang, rửa tay và tuân thủ quy định giãn cách xã hội.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, chiều tối ngày 2-10 theo giờ địa phương, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được đưa đến Trung tâm Y tế Quân đội Walter Reed ở bên ngoài Washington sau khi xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Nhà Trắng cho biết ông Trump có các triệu chứng nhẹ và đang có tinh thần tốt, song đã không xuất hiện trước công chúng kể từ kết quả xét nghiệm COVID-19 dương tính được công bố. Trong một tuyên bố, thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết Tổng thống Trump đã làm việc suốt cả ngày và sẽ làm việc tại văn phòng tổng thống tại Walter Reed trong vài ngày tới theo đề nghị của bác sỹ và các chuyên gia y tế.

Theo The Hill, bác sỹ của Nhà Trắng Sean Conley cho biết ông Trump đã được uống một loại thuốc kháng thể và đang cảm thấy "mệt mỏi." Ông Trump đã được nhận một liều 8 gam hỗn hợp kháng thể Regeneron và đã hoàn thành việc truyền dịch mà không gặp sự cố nào.

Ông Conley cũng cho biết một nhóm chuyên gia đang đánh giá và sẽ đưa ra các đề xuất về việc điều trị tiếp theo cho Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân.

Ông Conley thông tin thêm rằng Đệ nhất phu nhân Melania Trump, người cùng với tổng thống đã có kết quả dương tính vào đầu giờ sáng ngày thứ Sáu hiện "vẫn khỏe với chỉ ho nhẹ và đau đầu," và các xét nghiệm đối với thành viên còn lại của gia đình ông Trump cho kết quả âm tính. 

Các quan chức Nhà Trắng khác đã xét nghiệm âm tính với virus, bao gồm Phó Tổng thống Mike Pence, Chánh văn phòng Mark Meadows và các cố vấn cao cấp của Tổng thống là Ivanka Trump cũng như Jared Kushner.

Phó Tổng thống Pence đã thay thế Tổng thống Trump trong một cuộc gọi hội nghị với các thống đốc về việc bảo vệ những người cao niên dễ bị tổn thương do COVID-19.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN