Nga chỉ trích các biện pháp trừng phạt mới của chính quyền Mỹ

23/12/2020 - 06:49

Điện Kremlin cho biết các biện pháp trừng phạt mới của chính quyền Mỹ sẽ tiếp tục làm tổn hại tới mối quan hệ vốn đã xấu giữa Moskva và Washington.

Người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov. (Nguồn: TASS)

Người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov. (Nguồn: TASS)

Ngày 22-12-2020, Nga đã chỉ trích các biện pháp trừng phạt mới của chính quyền Mỹ, coi đây là hành động "khiêu khích" mới.

Cụ thể, Điện Kremlin cho biết các biện pháp trừng phạt mới sẽ tiếp tục làm tổn hại tới mối quan hệ vốn đã xấu giữa Moskva và Washington.

Người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov cho rằng mọi động thái tương tự đều sẽ đẩy 2 nước ra xa mục tiêu bình thường hóa quan hệ trong khi việc thoát khỏi vòng xoáy hủy hoại các mối quan hệ song phương trở nên đặc biệt khó khăn. 

Trước đó, ngày 21-12, Washington đã công bố danh sách các công ty Trung Quốc và Nga bị cho là có quan hệ với quân đội của những nước này sẽ bị hạn chế mua nhiều loại hàng hóa và công nghệ của Mỹ. 

Bắc Kinh cũng đã ra tuyên bố phản đối động thái mới của Washington. Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng Mỹ đang lạm dụng khái niệm an ninh quốc gia để chống lại các công ty nước ngoài đồng thời hối thúc Washington chấm dứt hành động này.

Trung Quốc cũng cảnh báo sẽ có biện pháp đáp trả với những cá nhân gây tổn hại cho phía Bắc Kinh liên quan đến lệnh cấm cấp thị thực cho một số quan chức Trung Quốc.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN