Nga khẳng định sẵn sàng đối thoại với Mỹ

01/03/2021 - 22:51

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 1-3-2021 tuyên bố Tổng thống Nga Vladimir Putin sẵn sàng duy trì đối thoại và giải quyết bất đồng với các nhà lãnh đạo nước ngoài, trong đó có Mỹ.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: AFP/TTXVN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: AFP/TTXVN

Tại cuộc họp báo, trả lời câu hỏi liệu Tổng thống Putin có tiến hành một cuộc họp riêng với người đồng cấp Mỹ Joe Biden hay không, ông Peskov nêu rõ: "Tổng thống Putin đã nhiều lần tuyên bố sẵn sàng khôi phục và phát triển mối quan hệ một cách tích cực với Mỹ trong mức độ mà phía Mỹ sẵn sàng. Mức độ sẵn sàng của chúng tôi có thể khác nhau, song Tổng thống Putin luôn để ngỏ khả năng đối thoại với tất cả các nước trên khắp thế giới, bao gồm Mỹ, đồng thời sẵn sàng giải quyết những bất đồng sâu sắc nhất thông qua đối thoại".

Trước đó, trong một chuyển động tích cực đầu tiên, Nga và Mỹ đã gia hạn Hiệp ước Cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới (New START). Ngay sau khi nhậm chức Tổng thống Mỹ, ông Joe Biden đã tiến hành điện đàm với người đồng cấp Nga Putin vào ngày 26-1 vừa qua và hai bên đã đạt thỏa thuận về việc kéo dài New START thêm 5 năm, đến ngày 5-2-2026.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN