Nổ lớn tại Colombia làm hơn 30 người thương vong

20/02/2017 - 07:28

Ngày 19-2, một vụ nổ lớn xảy ra gần trường đấu bò ở thủ đô Bogota của Colombia, làm 1 người thiệt mạng và ít nhất 30 người khác bị thương.

Thông tin chi tiết về nguyên nhân vụ nổ chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, các hãng truyền thông đã đăng tải hình ảnh những cảnh sát mặc đồng phục đang hỗ trợ một đồng nghiệp bị thương của mình.

no lon tai colombia lam hon 30 nguoi thuong vong hinh 1
Cảnh sát Bogota dọn dẹp hiện trường vụ nổ. Ảnh: Reuters

Trên đường phố là những mảnh vỡ của cửa kính, của gạch đá và các tòa nhà xung quanh bị hư hại sau vụ nổ. Thị trưởng Bogota Enrique Penalosa cho biết, cảnh sát đang truy bắt thủ phạm gây ra vụ nổ.

“Đây là thông điệp quyết tâm loại bỏ chủ nghĩa khủng bố. Chúng tôi đang truy bắt những kẻ khủng bố và sẽ làm mọi điều có thể  để bắt giữ chúng. Khu vực La Macarena vừa xảy ra vụ nổ đã được phong tỏa, những người bị thương đã được cấp cứu”, ông Penalosa nói.

Vụ việc xảy ra khi hàng trăm người biểu tình tập trung để phản đối việc Bogota khôi phục các cuộc đấu bò từ tháng trước. Đây là lần đầu tiên sau 4 năm các cuộc đấu bò được tổ chức trở lại tại đây. Lệnh cấm đã được Tòa án Hiến pháp Colombia dỡ bỏ sau phán quyết coi đấu bò là một phần của di sản quốc gia./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN