Nổ lớn tại đền Yasukuni của Nhật Bản, cảnh sát khoanh vùng nghi vấn

23/11/2015 - 21:09

Đến Yasukuni. Ảnh: japan-guide.

Một tiếng nổ lớn vang lên kèm theo khói bụi bốc lên tại đền Yasukuni, nơi thờ hàng triệu người Nhật chết trong chiến tranh. Cảnh sát đang điều tra.

Vào lúc 10h sáng nay (giờ địa phương), một vụ nổ lớn đã xảy ra tại đền thờ Yasukuni, nơi thờ hàng triệu người Nhật chết trong chiến tranh, bao gồm cả một số quan chức chính trị và quân sự bị coi là tội phạm chiến tranh.

Theo cảnh sát địa phương, trong khi ngôi đền đang có rất đông người đến thăm để tế lễ nhân dịp Lễ Tạ ơn lao động hàng năm thì bất ngờ một tiếng nổ lớn vang lên kèm theo khói bụi bốc lên nghi ngút từ một nhà vệ sinh công cộng ở gần cửa phía nam của ngôi đền.

Rất may, không có thương vong trong vụ việc. Tuy nhiên, trần và tường của nhà vệ sinh bị cháy và hư hỏng nặng.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng cảnh sát Tokyo đã điều động hàng trăm cảnh sát, lính cứu hỏa, đến phong tỏa và thực hiện khám nghiệm hiện trường phục vụ công tác điều tra.

Theo ghi nhận, lực lượng điều tra đã phát hiện một chiếc pin và một dây điện, nghi ngờ có thể của một thiết bị gây nổ tự chế.

Đến nay, vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng Nhật Bản tiếp tục điều tra và khoanh vùng diện đối tượng nghi vấn.

Tuy nhiên, theo báo cáo điều tra ban đầu cho biết, đây có thể là vụ việc mang động cơ chính trị. Đền Yasukuni vốn được coi là biểu tượng của chủ nghĩa quân phiệtNhật Bản trong quá khứ và việc các chính trị gia nước này đến thăm ngôi đền đã khiến các nước láng giềng Trung Quốc và Hàn Quốc phản đối mạnh mẽ./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN