Pháp sẽ tạm giữ người nước ngoài 90 ngày trước khi trục xuất

22/04/2018 - 19:53

Ngày 21-4-2018, Quốc hội Pháp đã bỏ phiếu thông qua điều khoản về thời gian tạm giữ người nước ngoài trước khi bị trục xuất.

Ngày 21-4-2018, Quốc hội Pháp đã bỏ phiếu thông qua điều khoản về thời gian tạm giữ người nước ngoài trước khi bị trục xuất. Ảnh: Daily Mail

Ngày 21-4-2018, Quốc hội Pháp đã bỏ phiếu thông qua điều khoản về thời gian tạm giữ người nước ngoài trước khi bị trục xuất. Ảnh: Daily Mail

Chiều 21-4-2018 (theo giờ địa phương), Quốc hội Pháp đã bỏ phiếu thông qua điều khoản trong dự luật tị nạn và nhập cư liên quan thời gian tạm giữ người nước ngoài trước khi bị trục xuất.

Theo đó, mặc dù còn nhiều bất đồng nhưng với 77 phiếu ủng hộ, 31 phiếu trống và 46 phiếu trắng, Quốc hội Pháp chính thức thông qua việc kéo dài thời gian lưu trú tối đa đối với người nước ngoài trong các trung tâm tạm giữ từ 45 ngày hiện nay lên 90 ngày, trước khi trục xuất ra khỏi lãnh thổ Pháp.

Đây là một trong số các điều khoản gây nhiều tranh cãi nhất trong Quốc hội Pháp trong quá trình xem xét dự thảo luật tị nạn và nhập cư của Chính phủ.

Đặc biệt, điều khoản này cũng gây chia rẽ trong nội bộ liên minh giữa đảng Nền Cộng hòa tiến bước (LREM) và Phong trào dân chủ (MoDem), phe chiếm đa số trong Quốc hội.

Trong khi đa số các nghị sỹ trong Quốc hội của Đảng Nền Cộng hòa Tiến bước ủng hộ điều khoản này thì Phong trào dân chủ (MoDem) có 1 phiếu chống và 11 phiếu trắng. Ngoài ra là sự thống nhất phản đối của các đảng cánh tả trong Quốc hội.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gérard Collomb liên tục bảo vệ điều khoản này khi cho rằng đây là “điều khoản cơ bản” và việc “tạm giữ” như một “biện pháp cuối cùng” nhưng “cần thiết”.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nội vụ Pháp cũng cam kết, các trung tâm tạm giữ sẽ được cải tạo để đảm bảo các điều kiện tạm giữ “có thể chấp nhận được”, đặc biệt đối với các gia đình người di cư.

Nguồn VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN