Phiến quân IS tấn công nhà tù ở Afghanistan, 20 người thiệt mạng

03/08/2020 - 20:07

Người phát ngôn bệnh viện tỉnh, ông Zaher Adel xác nhận 20 người đã thiệt mạng - trong đó gồm cả nhân viên an ninh - trong khi người phát ngôn tỉnh Nangarhar cho biết có 21 người thiệt mạng.

Một người bị thương trong vụ đụng độ. Nguồn: Reuters
Một người bị thương trong vụ đụng độ. Nguồn: Reuters

AFP đưa tin, giới chức Afghanistan ngày 3-8-2020 thông báo ít nhất 20 người, kể cả dân thường và tù nhân, đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ giữa các lực lượng an ninh và nhóm tay súng đột kích vào một nhà tù của nước này, trong một vụ tấn công mà nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thừa nhận tiến hành.

Cuộc đụng độ vẫn đang diễn ra rất dữ dội, một ngày sau khi các tay súng xông vào nhà tù ở thành phố Jalalabad, thủ phủ của tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan.

Người phát ngôn bệnh viện tỉnh, ông Zaher Adel xác nhận 20 người đã thiệt mạng - trong đó gồm cả nhân viên an ninh - trong khi người phát ngôn tỉnh Nangarhar cho biết có 21 người thiệt mạng.

Trước đó cùng ngày, theo các nguồn tin từ giới chức Afghanistan, ít nhất 3 quả bom đã phát nổ bên ngoài một khu vực nhà tù ở thành phố miền Đông Jalalabad hôm 2-8-2020.

Ông Sohrab Qaderi - Ủy viên hội đồng thành phố Jalalabad cho hay một vụ nổ bom xe lớn và tiếp đó là ít nhất 2 vụ nổ bom nhỏ hơn đã xảy ra bên ngoài một nhà tù do chính phủ Afghanistan điều hành.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN