Singapore: Cử tri mắc COVID-19 và phải cách ly không được đi bỏ phiếu

02/07/2020 - 20:24

Những cử tri đang thực hiện cách ly 14 ngày tại nhà có thể đến điểm bỏ phiếu dành riêng cho họ trong khi những người cách ly tại khách sạn có thể bỏ phiếu tại phòng.

Một địa điểm tổ chức bầu cử tại Singapore. (Ảnh: Lê Dương/TTXVN)

Một địa điểm tổ chức bầu cử tại Singapore. (Ảnh: Lê Dương/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, Ủy ban bầu cử (ELD) của nước này thông báo trong ngày bầu cử Quốc hội vào ngày 10-7 tới đây, những bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và những người phải cách ly tập trung sẽ không được đi bỏ phiếu.

Quy định này nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Tính đến hết ngày 1-7 Singapore có khoảng 350 cử tri thuộc 2 nhóm đối tượng này.

Những cử tri đang thực hiện cách ly 14 ngày tại nhà có thể đến những điểm bỏ phiếu dành riêng cho họ và trong khoảng thời gian 1 giờ. Hiện Singapore có khoảng 360 cử tri thuộc diện cách ly tại nhà.

Những người cách ly tại khách sạn có thể bỏ phiếu tại phòng. Các nhân viên bầu cử sẽ đến từng phòng khách sạn để phát phiếu bầu cho cử tri.

Cử tri đi bỏ phiếu phải đứng cách nhau 1m, tạm thời bỏ khẩu trang và trình thẻ định dạng cá nhân hoặc hộ chiếu cho nhân viên bầu cử.

Sau đó, nhân viên bầu cử sẽ đọc các quy định bầu cử, khu vực bầu cử và số seri của cử tri trước khi phát phiếu bầu.

Cử tri sẽ đánh dấu ứng cử viên mà mình lựa chọn rồi bỏ phiếu vào hòm phiếu nhân viên bầu cử mang đến.

Ngoài ra, khung giờ bỏ phiếu đặc biệt, từ 7-8 giờ tối, sẽ được dành riêng cho một số nhóm cử tri, bao gồm những người có chứng nhận y tế mắc bệnh về hô hấp và những người có thân nhiệt từ 37,5 độ trở lên khi đo tại các điểm bỏ phiếu vào ngày bầu cử.

Việc sắp xếp này cho phép giảm tối thiểu sự tiếp xúc trong khi các cử tri này vẫn thực hiện được quyền bỏ phiếu.

Những cử tri này sẽ phải tuân thủ những quy định chặt chẽ như sử dụng phương tiện cá nhân, không được đi lại bằng phương tiện công cộng, trong trường hợp đặc biệt có thể đi taxi nhưng phải đặt từ danh sách đường dây nóng đặt xe theo quy định.

Những người này trước khi đi bỏ phiếu phải gọi điện báo cho nhà chức trách và phải về nhà ngay sau khi bỏ phiếu.

Tại các điểm bỏ phiếu, công tác đảm bảo an toàn phòng dịch được siết chặt như tẩy trùng các trang thiết bị phục vụ bầu cử, bút và các bề mặt tiếp xúc sẽ được vệ sinh sau khi mỗi cử tri bỏ phiếu xong.

Ngoài ra, các biện pháp giãn cách và đeo khẩu trang tiếp tục được áp dụng.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN