Tàu chở hàng Việt Nam gặp nạn ngoài khơi Ấn Độ

04/07/2012 - 09:36

Vào lúc 12 giờ 28 phút ngày 3-7, Đài Thông tin Vệ tinh Mặt đất Inmarsat Hải Phòng đã thu được Điện báo động cấp cứu qua hệ thống Inmarsat-C từ tàu Anh Sơn treo cờ Việt Nam với nội dung: Tàu bị mất bánh lái và mất điều khiển tại vị trí có tọa độ 21-01N 88-16E thuộc vùng biển Ấn Độ (cách bờ khoảng 32 hải lý) từ ngày 26-6.

Tại thời điểm bị nạn trên tàu có 15 thuyền viên và phương tiện liên lạc với đất liền chỉ còn Inmarsat-C.

Tàu Anh Sơn thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Vận tải biển Anh Sơn, thành phố Hải Phòng có trọng tải 4.374 DWT, trong hành trình chở gỗ từ cảng Hải Phòng đi Ấn Độ tới vị trí trên thì gặp nạn. Sau khi bị nạn tàu Anh Sơn đã hết lương thực và đến thời điểm hiện tại tàu đang ở trong tình trạng nguy hiểm do sóng to gió lớn và có thể bị chìm do bị lắc ngang 20 độ.

Hệ thống Đài Thông tin duyên hải Việt Nam đã triển khai phát quảng bá thông tin cấp cứu - khẩn cấp và an toàn -an ninh bằng các phương thức nghiệp vụ qua sóng vô tuyến vệ tinh đề nghị các phương tiện hoạt động trong khu vực tăng cường quan sát và trợ giúp tàu Anh Sơn.

Hệ thống Đài Thông tin duyên hải Việt Nam đã phối hợp với cơ quan, đơn vị Tìm kiếm Cứu nạn Quốc gia gửi các đề nghị hỗ trợ tàu Anh Sơn đến các cơ quan có thẩm quyền của Ấn Độ và Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn độ.

Hệ thống Đài Thông tin duyên hải Việt Nam hiện đang tiếp tục giữ liên lạc thông suốt để liên tục thông tin trợ giúp tàu Anh Sơn./

Nguồn TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN