Thủ tướng Campuchia-Lào điện đàm về việc rút quân khỏi vùng biên giới

24/08/2019 - 21:14

Thủ tướng Hun Sen khẳng định tình hình biên giới giữa Lào và Campuchia đã yên ổn sau cuộc điện đàm sáng 24-8-2019 với Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith.

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn độc quyền với CEO Lim Chea Vutha của trang Fresh News, Thủ tướng Hun Sen khẳng định: "Vào lúc 9h ngày 24-8-2019, tôi đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith. Chúng tôi đã có một cuộc trao đổi tốt đẹp và quyết định rút quân khỏi khu vực biên giới ba tam giác hai bên còn bất đồng".

Thủ tướng Campuchia Hun Sen và người đồng cấp Lào Thongloun Sisoulith. Nguồn: Fresh News

Thủ tướng Campuchia Hun Sen và người đồng cấp Lào Thongloun Sisoulith. Nguồn: Fresh News

3 “vùng trắng” chưa phân ranh giới và làm bùng nổ căng thẳng biên giới gần đây giữa Lào và Campuchia, bao gồm khu vực Dong Kralor Chas ở xã Samaki, Deum Lvea ở xã O’Svay và "vùng trắng" thứ ba tại huyện Siem Pang thuộc tỉnh Stung Treng.

"Hiện nay, tình hình đã yên ổn khi quân đội hai nước ngồi xuống cùng dùng bữa với nhau. Chúng tôi sẽ tiếp tục đàm phán nên không có gì phải lo lắng", Thủ tướng Hun Sen khẳng định.

Theo Thủ tướng Campuchia Hun Sen, vào giữa tháng 9-2019, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith sẽ thăm Campuchia để thảo luận thêm về các vấn đề biên giới còn tồn đọng giữa 2 nước.

Nguồn: vov.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN