Thủ tướng Israel B.Netanyahu yêu cầu Quốc hội miễn trừ truy tố

02/01/2020 - 14:41

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết đã xin Quốc hội quyền miễn trừ truy tố liên quan đến cáo buộc tham nhũng trong 03 vụ án, tạo khả năng làm chậm lại các thủ tục của tòa án.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 1-1-2020, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết đã xin Quốc hội quyền miễn trừ truy tố liên quan đến cáo buộc tham nhũng trong 03 vụ án chỉ vài giờ trước khi hết thời hạn nộp đơn yêu cầu miễn trừ.

Yêu cầu miễn trừ này được kỳ vọng sẽ làm chậm lại việc khởi động các thủ tục của tòa án đến vài tháng, vì các nghị sỹ sẽ không được bỏ phiếu về vấn đề này cho tới sau các cuộc bầu cử dự kiến bắt đầu vào ngày 2-3-2020.

Ông Netanyahu khẳng định yêu cầu miễn trừ của ông là phù hợp với luật pháp và nguyện vọng được tiếp tục phục vụ người dân của ông.

Người phát ngôn của Thủ tướng Netanyahu sau đó xác nhận yêu cầu miễn trừ đã được đệ trình tới Chủ tịch quốc hội Israel.

Một Ủy ban đặc biệt, theo luật Israel sẽ phải thảo luận yêu cầu về miễn trừ, chưa được bổ nhiệm kể từ cuộc bầu cử vào tháng 4 đến nay. Một Ủy ban mới được cho là chưa thể hình thành cho đến sau cuộc bầu cử vào ngày 2-3-2020.

Do đó, nếu ông Netanyahu đệ đơn yêu cầu quyền miễn trừ thì việc thảo luận có miễn trừ hay không phải được hoãn tới sau cuộc bầu cử tới vì quốc hội hiện nay đã giải tán.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN