Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha xác nhận kế hoạch cải tổ nội các

10/07/2020 - 13:21

Thủ tướng Prayut nhấn mạnh việc cải tổ là cần thiết và đây sẽ là một cuộc cải tổ toàn diện, song ông khẳng định các bộ trưởng có thành tích tốt vẫn sẽ tại vị.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha phát biểu trong cuộc họp nội các tại Bangkok ngày 3-4-2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha phát biểu trong cuộc họp nội các tại Bangkok ngày 3-4-2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 9-7, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha xác nhận ông sẽ cải tổ nội các, sau khi 3 bộ trưởng trong chính phủ rời khỏi đảng Quyền lực nhân dân (PPRP) cầm quyền.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, phát biểu trước báo giới, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha cho biết ông sẽ thảo luận với các đảng trong liên minh cầm quyền về kế hoạch cải tổ nội các.

Thủ tướng Prayut nhấn mạnh việc cải tổ là cần thiết và đây sẽ là một cuộc cải tổ toàn diện, song ông khẳng định các bộ trưởng có thành tích tốt vẫn sẽ tại vị.

Thủ tướng Prayut không loại trừ khả năng cải tổ nội các được tiến hành vào tháng Chín tới.

Tuy nhiên, ông nêu rõ thời điểm tiến hành cải tổ phụ thuộc vào quá trình chính trị mà ông đang thảo luận với các đảng trong liên minh cầm quyền.

Trước đó cùng ngày, 3 bộ trưởng trong Chính phủ Thái Lan, gồm Bộ trưởng Tài chính Uttama Savanayana, Bộ trưởng Năng lượng Sontirat Sontijirawong, Bộ trưởng Bộ Sau đại học, Khoa học, Nghiên cứu và Sáng tạo Suvit Maesincee tuyên bố rời khỏi đảng PPRP sau khi có sự thay đổi lớn trong ban lãnh đạo đảng này.

Phó Tổng thư ký của Thủ tướng Prayut, ông Kobsak Pootrakul cũng tuyên bố rời khỏi PPRP cùng ngày.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN