Tìm thấy xác nhà báo Saudi Arabia Jamal Khashoggi

23/10/2018 - 19:24

Ngày 23-10-2018, lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ thông báo đã tìm thấy xác nhà báo người Saudi Arabi Jamal Khashoggi trong giếng nước tại tư dinh Tổng lãnh sự nước này ở Istanbul.

Nhà báo người Saudi Arabia Jamal Khashoggi. Ảnh: Sputnik
Nhà báo người Saudi Arabia Jamal Khashoggi. Ảnh: Sputnik

Hãng tin Sputnik dẫn lời lãnh đạo Đảng Ái Quốc (VATAN) của Thổ Nhĩ Kỳ Dogu Perincek cho biết các điều tra viên đã tìm thấy các bộ phận thi thể nhà báo Khashoggi dưới đáy giếng trong vườn nhà Tổng lãnh sự Saudi Arabia ở thành phố Istanbul.

Phát biểu trước Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Tayyip Erdogan cho rằng giết hại nhà báo Khashoggi là một âm mưu thủ tiêu được phía Saudi Arabia lên kế hoạch chi tiết từ trước. Mọi camera an ninh trong tòa Lãnh sự quán và nhà riêng Tổng lãnh sự nước này đã được tháo bỏ trước vụ sát hại.

Tuy nhiên, ông Erdogan từ chối xác nhận thi thể nhà báo Khashoggi đã được tìm thấy hay chưa. Ông cho biết thêm nhóm sát thủ do Saudi Arabia cử sang Thổ Nhĩ Kỳ đã dò la các khu rừng xung quanh Istanbul.

Tổng thống Erdogan cho biết đây là một vụ giết người dã man, mang động cơ chính trị, đồng thời nhấn mạnh 18 đối tượng tình nghi bị nhà chức trách Saudi Arabia bắt cần phải được đưa tới Istanbul để xét xử.

Nhà báo Khashoggi, quốc tịch Saudi Arabia và sinh sống tại Mỹ, mất tích từ ngày 2-10-2018 sau khi tới Lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul. Ngày 20-10-2018, Saudi Arabia xác nhận nhà báo Khashoggi đã chết sau vụ ẩu đả bên trong Lãnh sự quán nước này.

Vụ việc đã gây căng thẳng ngoại giao giữa Saudi Arabia và các nước phương Tây, nhất là Mỹ. Tổng lãnh sự Saudi Arabia Mohammad Al-Otaibi đã rời khỏi Thổ Nhĩ Kỳ về nước sau khi vụ việc tai tiếng bị chính quyền Ankara phanh phui.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN