Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden lựa chọn người đứng đầu USAID

13/01/2021 - 21:50

Bà Samantha Power, 50 tuổi, người từng giữ chức Đại sứ Mỹ tại LHQ đã được Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden lựa chọn vào vị trí người đứng đầu Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID).

Bà Samantha Power phát biểu tại một hội nghị của LHQ ở New York, Mỹ, ngày 23-12-2016. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bà Samantha Power phát biểu tại một hội nghị của LHQ ở New York, Mỹ, ngày 23-12-2016. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 13-1-2021, Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đã lựa chọn bà Samantha Power, người từng giữ chức Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc vào vị trí người đứng đầu Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID), căn cứ vào kinh nghiệm của bà trong việc giải quyết những cuộc khủng hoảng trên thế giới.

Trong một tuyên bố, nhóm chuyển giao quyền lực của ông Biden cho biết bà Power có thể tập hợp được cộng đồng quốc tế và hợp tác với các đối tác của Mỹ trong ứng phó với những thách thức lớn nhất trên thế giới hiện nay, trong đó có đại dịch COVID-19, vấn đề biến đổi khí hậu, nạn nghèo đói toàn cầu.

Bà Power, 50 tuổi, từng giữ chức Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc trong giai đoạn 2013-2017, khi ông Biden làm Phó Tổng thống trong chính quyền của cựu Tổng thống Barack Obama.

Trước đó, bà Power đã làm nhân viên an ninh quốc gia của Nhà Trắng từ năm 2009-2013, cũng dưới thời cựu Tổng thống Obama.

Nữ cựu nhà báo này còn từng được nhận giải thưởng Pulitzer với cuốn sách có tựa đề "A Problem from Hell" viết về sự thất bại của Mỹ trong việc ngăn chặn nạn diệt chủng.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN