Tổng thống Donald Trump bất ngờ đề xuất hoãn cuộc bầu cử

30/07/2020 - 21:56

Trong một dòng chia sẻ mới trên trang Twitter, ông chủ Nhà Trắng đưa ra câu hỏi "Có nên hoãn cuộc bầu cử cho tới khi các cử tri có thể đi bầu cử một cách an toàn, đảm bảo an ninh và thích hợp???"

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 30-7-2020, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề xuất hoãn cuộc bầu cử tổng thống nước này dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới, do lo ngại đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 diễn biến phức tạp và nguy cơ "gian lận" trong bầu cử.

Trong một dòng chia sẻ mới trên trang Twitter cá nhân, ông chủ Nhà Trắng đưa ra câu hỏi "Có nên hoãn cuộc bầu cử cho tới khi các cử tri có thể đi bầu cử một cách an toàn, đảm bảo an ninh và thích hợp???"

Ông Trump cũng chỉ trích hình thức bỏ phiếu qua đường bưu điện sẽ khiến cuộc bầu cử này "thiếu chính xác và gian lận" nhất trong lịch sử và là "nỗi hổ thẹn" của nước Mỹ.

Đề xuất trên được đưa ra trong bối cảnh chỉ còn khoảng 3 tháng nữa là cuộc bầu cử sẽ diễn ra.

Theo các kết quả khảo sát gần nhất, ông Trump đang bị đối thủ chính là đại diện của đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden, dẫn trước với khoảng cách khá xa.

Lâu nay, ông Trump cũng luôn phản đối hình thức bỏ phiếu qua đường bưu điện vì cho rằng có thể xảy ra gian lận dù ông không đưa ra chứng cứ nào cụ thể.

Vị tổng thống 74 tuổi, đại diện đảng Cộng hòa, được cho là đang phải đương đầu với rất nhiều thử thách trong nỗ lực trở lại Nhà Trắng trong cuộc bầu cử vào ngày 3-11 tới, trong đó có làn sóng chỉ trích cách chính quyền của ông chỉ đạo ứng phó với đại dịch COVID-19, những hệ lụy về kinh tế do dịch bệnh gây ra.

Kết quả thăm dò cử tri mới công bố ngày 26-7 cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông ở 3 bang chiến lược gồm Florida, Michigan và Arizona đang giảm mạnh.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN