Tổng thống Donald Trump vượt ứng cử viên Biden về tỷ lệ ủng hộ tại Texas

27/10/2020 - 14:17

Ngày 26-10-2020, theo kết quả cuộc thăm dò mới nhất từ báo New York Times và Đại học Siena College, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tạo cách biệt 4% so với ứng cử viên của đảng Dân chủ Joe Biden về tỷ lệ ủng hộ của cử tri tại bang Texas.

Đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) của đảng Cộng hòa và ứng viên Tổng thống Joe Biden (phải) của đảng Dân chủ trong vòng tranh luận trực tiếp thứ hai và cũng là cuối cùng trước ngày bầu cử 3-11. Ảnh: AFP/TTXVN

Đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) của đảng Cộng hòa và ứng viên Tổng thống Joe Biden (phải) của đảng Dân chủ trong vòng tranh luận trực tiếp thứ hai và cũng là cuối cùng trước ngày bầu cử 3-11. Ảnh: AFP/TTXVN

Phóng viên TTXVN tại Mỹ dẫn kết quả cuộc thăm dò cho biết ông Trump nhận được 47% số phiếu từ những cử tri được hỏi, so với 43% dành cho ông Biden.

Đáng chú ý, với tỷ lệ 38% ủng hộ đối với ông Biden từ cử tri da trắng có trình độ đại học tại Texas, dù thấp hơn 54% của ông Trump, song lại cao hơn so với những gì cựu ứng cử viên đảng Dân chủ năm 2016 là bà Hillary Clinton giành được, với chỉ 31%. Và dù giành được tỷ lệ ủng hộ cao hơn ông Trump từ nhóm cử tri gốc Mỹ Latinh (57% so với 34%), song tỷ lệ ủng hộ trên của ông Biden vẫn thấp hơn một chút so với bà Clinton vào năm 2016.

Hai ứng cử viên cạnh tranh quyết liệt về tỷ lệ ủng hộ trong số các cử tri độc lập ở bang này, với 41% dành cho ông Trump và 40% dành cho ông Biden. Tuy nhiên, trong cuộc bầu cử năm 2016, ông Trump tạo ra cách biệt lên tới 14% so với bà Clinton trong cuộc thăm dò tương tự.

Liên danh tranh cử của đảng Dân chủ tiến hành chiến dịch vận động cử tri tại Texas muộn hơn so với liên danh tranh cử của đảng Cộng hòa. Thượng nghị sĩ Kamala Harris - liên danh tranh cử của ông Biden, dự kiến tiến hành vận động tranh cử tại Texas vào cuối tuần này. 

Một điểm đáng lưu ý hiện nay là cựu Phó Tổng thống Biden đang ngày càng nhận được sự ủng hộ của các tờ báo trong nước. Cho đến nay, có ít nhất 119 ban biên tập tờ báo hằng ngày và hàng tuần đã chính thức ủng hộ chiến dịch tranh cử của ông Biden, trong đó có hai tờ báo Chicago Tribune và New Hampshire Union Leader theo quan điểm bảo thủ.   

Trong khi đó, Tổng thống Trump đến nay chỉ giành được sự ủng hộ của 6 tạp chí hằng ngày hoặc hằng tuần, bao gồm cả Las Vegas Review-Journal, thuộc sở hữu của tỷ phú Sheldon Adelson. Ông Adelson và vợ đã chi hàng triệu USD để thúc đẩy chiến dịch tái tranh cử của ông Trump.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN