Tổng thống Iraq cam kết bảo vệ các phái bộ ngoại giao

14/07/2019 - 21:34

Ngày 14-7-2019, Tổng thống Iraq Barham Salih đã khẳng định cam kết bảo vệ các phái bộ ngoại giao và đại sứ quán đang hoạt động tại nước này.

Tổng thống Iraq Barham Salih phát biểu tại một diễn đàn ở Baghdad, Iraq. Ảnh: AFP/TTXVN

Tổng thống Iraq Barham Salih phát biểu tại một diễn đàn ở Baghdad, Iraq. Ảnh: AFP/TTXVN

Tuyên bố của Tổng thống Salih được đưa ra trong buổi tiếp Đại sứ Bahrain tại Iraq Salah al-Maliki. Ông al-Maliki đã quay trở lại làm việc ở Đại sứ quán Bahrain tại Iraq sau vụ những người biểu tình Iraq tấn công trụ sở của cơ quan này hồi tháng 6. 

Tại buổi tiếp, Tổng thống Salih nhấn mạnh: “Iraq nỗ lực bảo vệ trụ sở của các phái bộ ngoại giao và các đại sứ quán, đồng thời đảm bảo môi trường công tác an toàn cho họ”. Ông Salih cũng bày tỏ cảm ơn Quốc vương Bahrain vì ủng hộ Iraq và việc vương quốc này tích cực giải quyết vụ đại sứ quán Bahrain ở Baghdad bị tấn công.

Về phần mình, Đại sứ al-Maliki đã khẳng định sự ủng hộ của Bahrain dành cho Iraq, sự thống nhất và chủ quyền của Iraq, cũng như nhấn mạnh tới sự sẵn sàng của Bahrain trong việc tăng cường các mối quan hệ song phương và mở rộng những không gian hợp tác chung.

Trước đó, vào tối 27-6, nhiều người biểu tình giận dữ đã xông vào Đại sứ quán Bahrain ở Baghdad và hạ quốc kỳ của nước này nhằm phản đối hội nghị do Mỹ tài trợ ở Bahrain với mục đích thúc đẩy kế hoạch hòa bình Trung Đông của Washington. 

Sau vụ việc trên, Chính phủ Bahrain đã triệu hồi Đại sứ al-Maliki về nước để tham vấn về điều kiện của đại sứ quán nước này ở Baghdad. Ông al-Maliki vừa quay trở lại Iraq trong những ngày gần đây để tiếp tục các nhiệm vụ ở đại sứ quán.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN