Tổng thống Nigeria lên án vụ tấn công giết hại hàng chục dân thường

29/11/2020 - 13:27

Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari ngày 28-11-2020 đã lên án vụ tấn công nhằm vào nông dân tại thành phố Maiduguri, miền Đông Bắc nước này, khiến ít nhất 43 người thiệt mạng và 6 người bị thương.

Hiện trường một vụ tấn công tại Dalori, ngoại ô Maiduguri, bang Borno, Nigeria. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Hiện trường một vụ tấn công tại Dalori, ngoại ô Maiduguri, bang Borno, Nigeria. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Trong tuyên bố, nhà lãnh đạo Nigeria cho rằng những vụ giết hại người dân này gây nhiều tổn thương cho đất nước. 

Trong khi đó, giới chức quân sự cho biết cơ quan chức năng nước này đã tìm thấy 43 thi thể  cùng với 6 người bị thương nặng. Nhà chức trách Nigeria khẳng định vụ thảm sát này do phiến quân Boko Haram gây ra. 

Các nạn nhân đều là người lao động đến từ bang Sokoto, Tây Bắc Nigeria, cách Maiduguri khoảng 1.000 km. Cơ quan chức năng Nigeria xác định hiện còn 8 người vẫn còn mất tích và được cho bị lực lượng thánh chiến bắt cóc. 

Hồi tháng 10-2020, phiến quân Boko Haram cũng đã sát hại 22 người trong 2 vụ tấn công tương tự gần thành phố Maiduguri. 

Phiến quân Boko Haram và các phần tử thánh chiến thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhánh tại Tây Phi (ISWAP) liên tục gia tăng các vụ tấn công, gây mất ổn định tại khu vực Đông Bắc Nigeria. Bạo lực bùng phát từ năm 2009 đến nay đã khiến ít nhất 36.000 người thiệt mạng và 2 triệu người rời bỏ nhà cửa lánh nạn. Làn sóng bạo lực lan sang các nước láng giềng Niger, Chad và Cameroon, buộc các nước thành lập liên minh quân sự tiêu diệt lực lượng khủng bố này.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN