Tổng thống Trump: Mỹ triển khai thêm 1.000 binh sĩ tới Ba Lan

13/06/2019 - 07:34

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda tại Nhà Trắng. Ảnh: Reuters

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda tại Nhà Trắng. Ảnh: Reuters

Trong cuộc gặp với Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda tại Nhà Trắng vào ngày 12-6-2019, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Mỹ sẽ điều thêm 1.000 binh sĩ tới Ba Lan.

Tổng thống Trump nói rằng chính quyền Mỹ đang thảo luận về việc điều thêm binh sĩ tới Ba Lan. Ông Trump nêu rõ: "Giới chức Mỹ đang thảo luận về việc điều động binh sĩ này".

Ông Trump nhấn mạnh Ba Lan cũng sẽ bố trí một "căn cứ tầm cỡ thế giới" cho các binh sĩ Mỹ và lưu ý rằng "điều này sẽ là một tuyên bố".

Dự kiến, số binh sĩ Mỹ sẽ được điều động từ Đức sang Ba Lan trong thời gian tới. Trước đó, Tổng thống Trump cho biết ông và người đồng cấp Duda đã thảo luận về con số 2.000 binh sĩ Mỹ triển khai thêm tới Ba Lan.

Cũng theo ông Trump, Ba Lan đang lên kế hoạch đặt mua hơn 30 máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ.

Tại cuộc họp báo, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng cảnh báo Mỹ sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với dự án Dòng chảy phương Bắc 2.

Theo đó, nhà lãnh đạo Mỹ cho rằng Đức phụ thuộc vào đường ống dẫn khí và có thể trở thành “con tin của Nga". Ngoài ra, ông Trump cũng tuyên bố Mỹ sẽ bảo vệ Đức khỏi Nga song quyết định cuối cùng là của Berlin.

Cùng ngày, nhận định về những tuyên bố mới nhất của Tổng thống Mỹ, đặc biệt là quyết định triển khai thêm quân tới Ba Lan của Washington, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg ca ngợi động thái này cho thấy “cam kết mạnh mẽ của Mỹ với an ninh châu Âu, cũng như thể hiện sức mạnh đoàn kết xuyên Đại Tây Dương”.

TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN