Trên 10 triệu cử tri Mỹ đã bỏ phiếu bầu tổng thống

13/10/2020 - 14:21

Trên 10 triệu cử tri Mỹ được cho là đã hoàn thành nghĩa vụ bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới khi chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa là đến Ngày Bầu cử 3-11.

Người dân Mỹ bỏ phiếu sớm tại Ann Arbor, Michigan ngày 24-9. Ảnh: Reuters

Người dân Mỹ bỏ phiếu sớm tại Ann Arbor, Michigan ngày 24-9. Ảnh: Reuters

Dẫn một thông báo của Dự án Bầu cử Mỹ Đại học Florida đăng trên website chính thức vào tối 12-10 (giờ địa phương), hãng tin AFP cho biết: “Tổng cộng đã có 10.296.180 lá phiếu được bỏ tại các bang”.

Dự án cho biết số phiếu bầu sớm và bỏ phiếu qua thư năm nay cao gấp nhiều lần so với cùng thời điểm năm 2016, do phần lớn người dân lo ngại sức khỏe khi đi bỏ phiếu trực tiếp trong mùa dịch COVID-19.

Đầu tuần trước, trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Reuters, ông Michael McDonald – người quản lý dự án – cho biết: “Chúng tôi chưa bao giờ thấy nhiều người bỏ phiếu như thế này trước một cuộc bầu cử. Công dân bỏ phiếu khi họ quyết định và chúng tôi biết rằng nhiều người đã quyết định từ lâu”.

Hiện trong các cuộc thăm dò dư luận quốc gia, ứng viên tranh cử đảng Dân chủ Joe Biden đang tạm dẫn trước Tổng thống đương nhiệm Donald Trump. Tuy nhiên, tại các bang chiến địa quan trọng, cuộc đua giữa hai ứng viên vẫn gay cấn và bám đuổi nhau một cách sát sao.

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Trump đã nối lại chiến dịch vận động tranh cử tại bang Floria vào ngày 12-10 (theo giờ Mỹ), bắt đầu cuộc đua nước rút. Dự kiến, Tổng thống Trump cùng ê kíp của mình sẽ lần lượt tới các bang Pennsylvania, Iowa và North Carolina trong các ngày tiếp theo. Hiện ứng cử viên của đảng Cộng hòa 74 tuổi cùng ê kíp vận động tranh cử cử mình đang tìm cách thay đổi động lực trong cuộc đua.               

Trong khi đó, theo kế hoạch, cựu Phó Tổng thống Biden đến bang Ohio trong ngày 12-10, nơi ông Trump đã chiến thắng trong cuộc đua năm 2016. Đây là chuyến vận động thứ hai của ông Biden trong chiến dịch vận động kéo dài nhiều tuần tại bang ông từng cho rằng "trong tầm với" này.

Nguồn: Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN