Triều Tiên sẵn sàng trở lại bàn đàm phán vào cuối tháng này

10/09/2019 - 09:07

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui, nước này sẵn sàng tái khởi động đàm phán hạt nhân với Mỹ vào cuối tháng này.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA hôm qua (9-9-2019) dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui cho biết, Triều Tiên sẵn sàng thảo luận toàn diện với Mỹ vào cuối tháng này với thời gian và địa điểm mà hai bên thống nhất.

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui

Bà Choe nhấn mạnh, bài phát biểu hồi tháng 4-2019 của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Um đã yêu cầu Mỹ cần dừng ngay “cách làm tính toán” và có cách tiếp cận mới đối với Triều Tiên.

Bà Choe hy vọng Mỹ sẽ kịp thời đưa ra phương án phù hợp với lợi ích của cả hai bên và Triều Tiên có thể chấp nhận. Nếu Mỹ tiếp tục lối tư duy cũ, không có cách tiếp cận mới thì các cuộc tiếp xúc giữa hai bên sẽ kết thúc.

Đây là động thái mới nhất của phía Triều Tiên nhằm đáp lại những lời kêu gọi nối lại đàm phán từ phía Mỹ. Hôm 8-9 vừa qua, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố, ông hy vọng các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên về vấn đề phi hạt nhân hóa sẽ được nối lại trong vài ngày tới hoặc trong vài tuần tới. Ông Pompeo cũng cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ rất thất vọng nếu phía Triều Tiên không quay trở lại bàn đàm phán.

Nguồn: vov.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN