Tỷ phú Michael Bloomberg bị phát hiện thuê tù nhân vận động tranh cử

25/12/2019 - 13:12

Theo thông tin mà Intercept công bố, tại ít nhất một nhà tù ở bang Oklahoma, tù nhân có hợp đồng gọi điện vận động tranh cử cho chiến dịch của tỷ phú Michael Bloomberg.

Tỷ phú Michael Bloomberg. (Nguồn: AFP)

Tỷ phú Michael Bloomberg. (Nguồn: AFP)

Ứng cử viên tổng thống Mỹ nhiều tiềm năng, tỷ phú Michael Bloomberg, đã sử dụng lao động nhà tù để thực hiện chiến dịch vận động tranh cử qua hình thức gọi điện.

Trang thông tin điện tử The Intercept ngày 24-12-2019 đã tiết lộ thông tin trên, nêu rõ Công ty tổng đài ProCom, có trụ sở tại bang New Jersey, là bên thứ 3 có hợp đồng cung ứng dịch vụ vận động tranh cử qua điện thoại phục vụ chiến dịch của ông Bloomberg.

Hai tổng đài điện thoại mà Procom vận hành tại bang New Jersey và Oklahoma đều được điều hành từ các nhà tù trên địa bàn của bang.

Theo thông tin mà Intercept công bố, tại ít nhất một nhà tù ở bang Oklahoma, tù nhân có hợp đồng gọi điện vận động tranh cử cho chiến dịch của ông Bloomberg.

Ông Bloomberg đã thừa nhận đây là thông tin chính xác, song cho biết chiến dịch vận động của ông đã ngừng hợp đồng với công ty Procom.

Theo tỷ phú này, đội ngũ vận động tranh cử của ông chỉ biết đến vụ việc khi tác giả của bài viết liên hệ với họ.

Ông Bloomberg nêu rõ khi phát hiện việc làm này của nhà thầu bên Procom, đội ngũ của ông ngay lập tức chấm dứt quan hệ với công ty và những cá nhân đã thuê họ. Ông khẳng định quan điểm không ủng hộ việc làm này.

Cuối tháng 11-2019, ông Bloomberg tuyên bố tham gia tranh cử để giành tấm vé của đảng Dân chủ trong cuộc đua trở thành "ông chủ" Nhà Trắng năm 2020, cùng với các ứng cử viên khác là Joe Biden và Bernie Sanders.

Theo tạp chí tài chính Forbes, tỷ phú Bloomberg đang sở hữu khối lượng tài sản lên tới hơn 54 tỷ USD.

Hiện ông đang dùng tài sản cá nhân chi cho các chiến dịch vận động tranh cử trực tuyến và quảng cáo trên truyền hình.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN