WHO đánh giá quá trình ứng phó dịch COVID-19 ở các nước

15/02/2020 - 07:47

Ngày 14-2-2020, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đánh giá các quốc gia trên thế giới đã ở trạng thái sẵn sàng tốt hơn cho dịch Covid-19 so với cách đây một tuần.

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: THX/TTXVN

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: THX/TTXVN

Phát biểu trong một cuộc họp báo trực tuyến từ Kinshasa, thủ đô của CHDC Congo và là nơi ông Ghebreyesus đang có chuyến đi tới để đánh giá tình hình dịch bệnh Ebola, Tổng giám đốc của WHO cho biết cơ quan này sẽ tiếp tục nỗ lực hỗ trợ các nước trong thời gian tới. Ông nói: “Dù là Ebola hay Covid-19, đầu tư vào quá trình chuẩn bị ứng phó là cách thông minh nhất để đảm bảo các dịch bệnh được xác định và ngăn chặn kịp thời ngay khi bùng phát”.

Ca ngợi các nỗ lực của Trung Quốc trong quá trình kiểm soát dịch Covid-19, Tổng giám đốc WHO cũng nhấn mạnh rằng thế giới cần đoàn kết hơn nữa. Ông nói: “Một lần nữa tôi muốn nhắc mọi người rằng đây là thời điểm để đoàn kết, không phải là để kỳ thị”.

Trong khi đó, tại thành phố Geneva của Thụy Sĩ, WHO cũng tổ chức cuộc họp báo hàng ngày để đánh giá tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19. Tại cuộc họp báo, bà Sylvie Briand, một quan chức cấp cao của WHO, kêu gọi mọi người tăng cường sử dụng thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE). Bà nói: “Bên cạnh việc sử dụng PPE, mọi người cần nâng cao nhận thức về cách sử dụng PPE. Chúng tôi đã thảo luận về các biện pháp đảm bảo sức khỏe cho các nhân viên y tế cũng như đảm bảo cách họ sử dụng PPE đúng như quy định. Có những thời điểm các thiết bị PPE cũng mang lại các nguy cơ, ví dụ như một người nào đó quên quy định cơ bản về việc rửa tay sau khi sử dụng xong PPE”.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết
Từ khóa WHOCOVID-19

BÌNH LUẬN