Căng thẳng ngoại giao giữa Ấn Độ và Pakistan

01/06/2020 - 13:12

Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết nhà chức trách nước này đã bắt giữ 2 quan chức thuộc Cao ủy Pakistan (Đại sứ quán) tại New Delhi ngày 31-5-2020 với cáo buộc hoạt động gián điệp và yêu cầu 2 nhân vật này rời khỏi Ấn Độ trong vòng 24 giờ.

Hai quan chức thuộc Cao ủy Pakistan bị bắt giữ với cáo buộc hoạt động gián điệp. ẢNH: REUTERS

Hai quan chức thuộc Cao ủy Pakistan bị bắt giữ với cáo buộc hoạt động gián điệp. ẢNH: REUTERS

Thông báo của Bộ Ngoại giao Ấn Độ nêu rõ: "Chính phủ Ấn Độ đã tuyên bố các quan chức này là những nhân vật không được chấp thuận ở nước sở tại vì đã có những hoạt động không phù hợp với thân phận ngoại giao và yêu cầu họ rời khỏi Ấn Độ trong vòng 24 giờ". Thông báo cũng cho biết phía Ấn Độ đã gửi công hàm tới Đại biện ngoại giao của Pakistan bày tỏ phản đối về vụ việc này.

Phản ứng về động thái trên của Ấn Độ, Bộ Ngoại giao Pakistan tối cùng ngày đã ra tuyên bố cho rằng các cáo buộc của Ấn Độ đối với 2 quan chức Pakistan nói trên là "sai và không có căn cứ". Tuyên bố cũng nêu rõ Cao ủy Pakistan tại New Delhi luôn hoạt động trong khuôn khổ các quy định của luật pháp quốc tế và các quy tắc ngoại giao, đồng thời cho rằng "hành động của phía Ấn Độ nhằm thu hẹp không gian ngoại giao đối với hoạt động của Cao ủy Pakistan".

Pakistan cũng triệu tập một nhà ngoại giao Ấn Độ tại nước này tới để bày tỏ phản đối.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN