Điện Kremlin bác cáo buộc Nga tấn công chiến dịch tranh cử của ông Biden

10/09/2020 - 22:15

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov đã bác bỏ thông tin cho rằng các tin tặc Nga “được sự hỗ trợ của nhà nước” tấn công chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Joe Biden, gọi đây là điều “vô lý”.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov trong một cuộc họp tại Moska. Ảnh: AFP/TTXVN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov trong một cuộc họp tại Moska. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo đài Spunik, phát biểu trước báo giới ngày 10-9-2020, ông Peskov khẳng định Nga không hề hay biết gì về điều này, không hề biết công ty nào có liên quan và cũng không hiểu cái gọi là “tin tặc Nga được nhà nước chống lưng” có nghĩa là gì. Ông cho rằng thông tin đưa ra mang vẻ “lố bịch” và rất tiếc nó lại được phát đi từ một hãng tin có tên tuổi như Reuters. 

Trước đó, Reuters đăng thông tin cho thấy tập đoàn Microsoft (Mỹ) đã gửi cảnh báo tới SKDKnickerbocker, một một công ty tư vấn cho chiến dịch tranh cử của ông Biden, rằng họ bị “tin tặc Nga được nhà nước chống lưng” tấn công trong hai tháng qua. 

Công ty có trụ sở tại Washington này đang hợp tác tư vấn cho ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden cũng như các thành viên cấp cao của đảng. Dẫn nguồn tin thân cận với SKDK, Reuters cho biết các tin tặc đã không thể truy cập mạng lưới công ty, vì "chúng được bảo vệ tốt, và tin tặc không đột nhập được”.

Ông Hilary Rosen, Phó chủ tịch SKDK không bình luận về thông tin trên. Người phát ngôn của ông Joe Biden và đại diện Microsoft cũng từ chối trả lời câu hỏi liên quan đến vụ việc.

Nguồn: Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN