Đưa 240 công dân Việt Nam từ Philippines về nước an toàn

07/09/2020 - 06:36

Ngày 6-9-2020, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines và hãng Hàng không VietJet đã phối hợp với các cơ quan chức năng Philippines đưa hơn 240 công dân Việt Nam từ Philippines về nước.

Công dân Việt Nam xếp hàng làm thủ tục chờ lên máy bay về nước. Ảnh minh họa. Ảnh: Hữu Kiên/TTXVN
Công dân Việt Nam xếp hàng làm thủ tục chờ lên máy bay về nước. Ảnh minh họa. Ảnh: Hữu Kiên/TTXVN

Trong số hành khách có phụ nữ mang thai, người có bệnh nền, trẻ em dưới 18 tuổi, sinh viên không có nơi lưu trú, lao động hết hạn hợp đồng, người đi du lịch bị mắc kẹt và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã cử cán bộ trực tiếp ra sân bay hỗ trợ công dân hoàn thành các thủ tục cần thiết trước khi máy bay cất cánh.

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng Hàng không VietJet đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay.

Ngay sau khi hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Cần Thơ, những người tham gia chuyến bay đã được kiểm tra y tế và đưa về cơ sở cách ly tập trung theo đúng quy định.

Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN