Hàn Quốc, Trung Quốc thiết lập thêm đường dây nóng về quốc phòng

03/03/2021 - 07:03

Bộ Quốc Hàn Quốc ngày 2-3-2021 thông báo nước này và Trung Quốc đã nhất trí thiết lập thêm hai đường dây nóng về quốc phòng để ngăn chặn nguy cơ xảy ra sự cố và tăng cường lòng tin giữa hai bên.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng (Nguồn:TTXVN)

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng (Nguồn:TTXVN)

Bộ Quốc Hàn Quốc ngày 2-3-2021 thông báo nước này và Trung Quốc đã nhất trí thiết lập thêm hai đường dây nóng về quốc phòng để ngăn chặn nguy cơ xảy ra sự cố và tăng cường lòng tin giữa hai bên.

Cụ thể, Bộ Quốc phòng của hai nước đã ký bản ghi nhớ sửa đổi về việc thiết lập các đường dây liên lạc trực tiếp giữa lực lượng không quân và hải quân. Hiện tại, Seoul và Bắc Kinh duy trì ba đường dây nóng quân sự - một giữa Bộ Quốc phòng hai nước và hai đường dây giữa lực lượng không quân và hải quân.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nêu rõ: "(Các đường dây nóng mới) sẽ giúp tăng cường liên lạc giữa giới chức quân đội Hàn Quốc và Trung Quốc, đồng thời được kỳ vọng sẽ ngăn chặn các cuộc đụng độ ngẫu nhiên trên không và trên biển cũng như nâng mức độ lòng tin thêm một bậc... Động thái này cũng sẽ giúp xoa dịu căng thẳng và thiết lập hòa bình ở Bán đảo Triều Tiên và tại khu vực."

Cũng trong ngày 2-3, Hàn Quốc và Trung Quốc đã tổ chức vòng đàm phán cấp chuyên viên lần thứ 19, nhằm tìm cách thúc đẩy hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên và tăng cường trao đổi quốc phòng song phương.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc: “Hai nước đã trao đổi những đánh giá về tình hình an ninh gần đây trên Bán đảo Triều Tiên cũng như các vấn đề đôi bên cùng quan tâm, đồng thời nhất trí cùng nỗ lực hướng tới những tiến bộ thực sự trong tiến trình hòa bình”.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN