Nga thảo luận về căng thẳng tại biên giới Armenia-Azerbaijan

17/07/2020 - 22:10

Tổng thống Nga Vladimir Putin và các thành viên thường trực của Hội đồng An ninh Nga đã thảo luận về căng thẳng tại biên giới giữa Armenia và Azerbaijan.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: AP)

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: AP)

Sputnik đưa tin, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 17-7 thông báo, Tổng thống Nga Vladimir Putin và các thành viên thường trực của Hội đồng An ninh Nga đã thảo luận về căng thẳng tại biên giới giữa Armenia và Azerbaijan, đồng thời nhấn mạnh Moskva sẵn sàng làm trung gian hòa giải.

Người phát ngôn Peskov nêu rõ: "Họ (Tổng thống Putin và Hội đồng An ninh Nga) đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về căng thẳng tiếp tục leo thang, nhấn mạnh hai bên cần lập tức tôn trọng một lệnh ngừng bắn cũng như bày tỏ Nga sẵn sàng làm trung gian hòa giải."

Ngoài ra, Tổng thống Putin cũng đã thông báo với Hội đồng An ninh Nga về các cuộc điện đàm mới đây của ông với Thái tử Abu Dhabi Mohammed Al Nahyan, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Iran Hassan Rouhani.

Liên đến vấn đề này, trong bối cảnh xảy ra các vụ đụng độ ở biên giới với Azerbaijan, Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan nhấn mạnh không có giải pháp thay thế cho đàm phán hòa bình nhằm giải quyết xung đột với quốc gia láng giềng.

Trong cuộc họp mở rộng của Hội đồng liên chính phủ Liên minh kinh tế Á-Âu tại thủ đô Minsk (Belarus), Thủ tướng Pashinyan khẳng định: "Không có giải pháp đối đầu cho xung đột, cũng không có giải pháp thay thế cho đàm phán hòa bình, việc này có lợi cho tất cả người dân sinh sống tại khu vực."

Baku và Yerevan đã rơi vào thế đối đầu vũ trang kể từ hôm 12-7. Hai nước đã cáo buộc lẫn nhau về việc châm ngòi xung đột.

Cho tới nay, Armenia thông báo đã có 4 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương từ vụ đụng độ.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN