Nhật Bản và Hàn Quốc thảo luận nhiều vấn đề trong quan hệ song phương

30/10/2020 - 13:00

Đây là kết quả cuộc gặp giữa ông Shigeki Takizaki, Vụ trưởng Vụ châu Á và Ấn Độ Dương, Bộ Ngoại giao Nhật Bản, và người đồng cấp Kim Jung-han của Hàn Quốc tại Seoul ngày 29-10.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, các quan chức ngoại giao cấp cao của Nhật Bản và Hàn Quốc đã nhất trí sẽ tiếp tục các cuộc thảo luận liên quan tới vấn đề lao động cưỡng bức.

Đài truyền hình NHK cho biết đây là kết quả cuộc gặp giữa ông Shigeki Takizaki, Vụ trưởng Vụ châu Á và Ấn Độ Dương, Bộ Ngoại giao Nhật Bản, và người đồng cấp Kim Jung-han của Hàn Quốc tại Seoul ngày 29-10.

Tại cuộc gặp này, Vụ trưởng Takizaki khẳng định với phía Hàn Quốc quan điểm của Tokyo cho rằng việc bán tài sản tịch thu của các công ty Nhật Bản để đền bù cho các lao động Hàn Quốc bị cưỡng ép phải làm việc cho các công ty này trong Chiến tranh Thế giới thứ hai có thể gây tổn hại nghiêm trọng tới quan hệ giữa hai nước và cần phải tránh để điều này xảy ra. Theo ông, cần xem xét một giải pháp khác phù hợp cho cả hai bên.

Một chủ đề khác cũng được các quan chức Hàn Quốc và Nhật Bản thảo luận tại cuộc gặp trên là kế hoạch của Nhật Bản xả nước thải đã qua xử lý của Nhà máy Điện hạt nhân Fukushima số 1.

Ông Takizaki khẳng định với người đồng cấp phía Hàn Quốc rằng Nhật Bản sẽ cập nhật thông tin về kế hoạch xả thải cho Hàn Quốc, Trung Quốc và một số quốc gia láng giềng khác.

Ngoài cuộc gặp với người đồng cấp phía Hàn Quốc, cùng ngày, Vụ trưởng Takizaki đã gặp Trưởng đoàn đàm phán về vấn đề hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên của Hàn Quốc Lee Do-hoon, trao đổi về tình hình khu vực.

Quan chức hai nước nhất trí cùng Mỹ tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong vấn đề này.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN