Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng dự Phiên toàn thể Diễn đàn Kinh tế phương Đông

05/09/2019 - 19:33

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế phương Đông lần thứ V diễn ra tại thành phố Vladivostok, Liên bang Nga, chiều ngày 5-9-2019, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã tham dự Phiên toàn thể dưới sự chủ trì của Tổng thống Nga V. Pu-tin.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao đổi với Phó thủ tướng Nga Olga Golodets. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao đổi với Phó thủ tướng Nga Olga Golodets. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Diễn đàn Kinh tế phương Đông lần này đánh dấu mốc kỷ niệm 5 năm được thành lập và tổ chức với sự tham gia của Nguyên thủ và Thủ tướng các nước Ấn Độ, Nhật Bản, Malaysia và Mông Cổ, Phó thủ tướng các nước Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Cộng hoàn Dân chủ Nhân dân Triều Tiên và Luxemburg cùng trên 6.500 đại biểu và gần 1.500 phóng viên từ nhiều quốc gia.

Chương trình nghị sự của Diễn đàn tập trung trao đổi các giải pháp mới để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tăng cường cơ hội hợp tác giữa Viễn Đông và châu Á – Thái Bình Dương và các giải pháp mới nâng cao chất lượng cuộc sống với gần 50 phiên thảo luận.

Phát biểu tại Phiên toàn thể, Tổng thống V. Pu-tin hoan nghênh các đại biểu tham dự Diễn đàn, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các nước trong khu vực đến việc tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế- thương mại với Nga. Tổng thống V. Pu-tin nhấn mạnh Nga luôn quan tâm đến sự phát triển năng động của khu vực châu Á - Thái Bình Dương và luôn sẵn sàng đối thoại bình đẳng trên cơ sở song phương với các nước cũng như hợp tác đa phương tại các diễn đàn như Liên minh Kinh tế Á - Âu (EAEU), Tổ chức hợp tác Thượng Hải (SOC), Diễn đàn hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC)...

Việc các đại biểu tham gia tích cực và sâu rộng vào các phiên họp, hội thảo theo chủ đề của Diễn đàn lần này trên tinh thần xây dựng, cởi mở đã góp phần quan trọng đưa ra các hướng hợp tác đầy triển vọng, thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác và liên kết cùng có lợi.

Bên lề Phiên toàn thể, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã tiếp đại diện toàn quyền của Tổng thống về quyền doanh nghiệp B. Titov. Ông Titov cho biết thời gian qua Nga đã có nhiều biện pháp trong việc bảo vệ quyền doanh nghiệp như giảm các áp lực hành chính, đơn giản hóa các thủ tục tố tụng hình sự liên quan đến doanh nghiệp, tăng cường cảnh báo trước khi tiến hành phạt hành chính doanh nghiệp vi phạm..., mong muốn hợp tác với Việt Nam để trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Phó thủ tướng cho rằng đây là hướng hợp tác mới và quan trọng, giúp doanh nghiệp hai nước phối hợp chặt chẽ, bảo đảm quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác trong các dự án song phương.

Cùng ngày Phó thủ tướng đã đặt hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh; gặp cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Việt Nam, đại diện kiều bào ta tại vùng Viễn Đông Nga và Thành phố Vladivostock.

Nguồn: chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN