Singapore và Nhật Bản nhất trí thúc đẩy quan hệ song phương

29/10/2020 - 21:58

Chiều 29-10-2020, trong bài đăng trên trang Facebook chính thức, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long thông báo ông đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide để thảo luận về củng cố hợp tác song phương trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và hoan nghênh việc nối lại đi lại thiết yếu giữa hai nước.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Ảnh: AFP/TTXVN

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Ảnh: AFP/TTXVN

Thủ tướng Lý Hiển Long cho rằng Singapore và Nhật Bản là những đối tác có chung chí hướng, có mối quan hệ thân thiết lâu đời. Theo nhà lãnh đạo Singapore, hai nước có nhiều cơ hội cùng nhau làm việc, như hợp tác đa phương về vaccine, hợp tác xây dựng cơ sở hạ tầng tại nước thứ 3 và chuẩn bị cho nền kinh tế số. Ông khẳng định ủng hộ chủ nghĩa đa phương và cho biết đang nỗ lực thúc đẩy ký kết Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện khu vực (RCEP) vào cuối năm nay.

Thủ tướng Lý Hiển Long bày tỏ mong muốn được hợp tác với Thủ tướng Suga để tăng cường quan hệ song phương và  hy vọng sẽ sớm được gặp trực tiếp người đứng đầu Chính phủ Nhật Bản.

Trong thư chúc mừng ông Suga nhậm chức hôm 16-9 vừa qua, Thủ tướng Lý Hiển Long cũng bày tỏ Nhật Bản luôn là đối tác quan trọng của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Nhà lãnh đạo Singapore bày tỏ mong chờ duy trì mối quan hệ đối tác rộng mở và bền vững trong suốt nhiều năm qua trên nhiều lĩnh vực như hợp tác kinh tế và ứng phó thảm họa hướng tới xây dựng kết nối và nâng cao năng lực quản lý.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN