Tổng thống Ukraine ấn tượng với những thành tựu của Việt Nam

07/03/2021 - 07:14

Chiều 4-3-2021 tại thủ đô Kiev, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch đã trình Ủy nhiệm thư lên Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch trình Ủy nhiệm thư lên Tổng thống Ukraine. Ảnh: TTXVN phát
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch trình Ủy nhiệm thư lên Tổng thống Ukraine. Ảnh: TTXVN phát

Sau lễ trình Ủy nhiệm thư, Đại sứ đã có buổi tiếp kiến Tổng thống Zelensky. Cùng dự có Ngoại trưởng và Phó Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine.

Trong buổi tiếp kiến, Tổng thống Zelensky đã trân trọng mời Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thăm Ukraine vào tháng 8-2021 nhân kỷ niệm 30 năm ngày Độc lập của Ukraine. Ông đồng thời bày tỏ vui mừng trước những phát triển tích cực của mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp với Việt Nam, đặc biệt cảm ơn Việt Nam đã giúp Ukraine vật tư y tế trong phòng chống COVID-19.

Tổng thống Zelensky đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam trong công cuộc Đổi mới, phát triển kinh tế, hội nhập khu vực và quốc tế, nâng cao phúc lợi của người dân. Ông mong muốn thúc đẩy hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong sản xuất vắcxin, thương mại và văn hóa.

Tổng thống Zelensky chúc Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch có một nhiệm kỳ thành công, đóng góp tích cực vào việc củng cố và phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị giữa Chính phủ, nhân dân hai nước Ukraine và Việt Nam.

Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch chuyển lời thăm hỏi và lời chúc tốt đẹp của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đến Tổng thống Zelensky và gia đình cũng như đến nhân dân và Chính phủ Ukraine.

Đại sứ bày tỏ vui mừng được sang nhận nhiệm vụ tại Ukraine, đất nước tươi đẹp giàu truyền thống lịch sử và văn hóa của châu Âu cũng như của thế giới; cảm ơn Nhà nước và nhân dân Ukraine đã ủng hộ và giúp đỡ nhân dân Việt Nam trong những năm kháng chiến giành độc lập tự do, thống nhất đất nước trước đây và trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước hiện nay.

Đại sứ khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Ukraine và mong muốn quan hệ song phương phát triển mạnh mẽ trên tất cả các kênh Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và giao lưu nhân dân.

Cũng tại buổi tiếp kiến, Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch bày tỏ mong muốn Tổng thống Zelensky và các bộ ngành Ukraine sẽ hỗ trợ để Đại sứ hoàn thành tốt nhiệm vụ, thúc đẩy quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Ukraine lên tầm cao mới; tạo điều kiện và môi trường thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine yên tâm sinh sống, làm việc, học tập và kinh doanh tại Ukraine.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch đã chuyển lời mời thăm Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tới Tổng thống Zelensky và phu nhân vào thời gian thích hợp. Tổng thống Zelensky vui vẻ nhận lời mời và chuyến thăm sẽ được thu xếp qua đường ngoại giao.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN