Trung Quốc nhấn mạnh quan hệ đối tác với Liên minh châu Âu

26/02/2021 - 21:09

Bộ Thương mại Trung Quốc nhấn mạnh nước này và Liên minh châu Âu (EU) là đối tác chứ không phải đối thủ và sự hợp tác giữa hai bên lớn hơn nhiều so với bất kỳ cuộc cạnh tranh nào.

(Nguồn: china-briefing.com)

(Nguồn: china-briefing.com)

Bộ Thương mại Trung Quốc nhấn mạnh nước này và Liên minh châu Âu (EU) là đối tác chứ không phải đối thủ và sự hợp tác giữa hai bên lớn hơn nhiều so với bất kỳ cuộc cạnh tranh nào.

Theo Tân Hoa Xã, trong thông cáo báo chí ra ngày 26-2-2021 phản hồi một văn kiện chính sách ngoại giao mà Ủy ban châu Âu (EC) công bố tuần trước, bộ trên nêu rõ Trung Quốc mong muốn hợp tác với EU để bảo vệ và phát triển hệ thống thương mại đa phương.

Theo thông cáo, Trung Quốc đánh giá cao việc EU sẽ tiếp tục ủng hộ chủ nghĩa đa phương và trật tự quốc tế theo luật định, ủng hộ các chính sách thương mại có tính cởi mở và gắn kết, đồng thời coi trọng quan hệ kinh tế và thương mại với Bắc Kinh như thường lệ (như đã nêu trong tài liệu trên).

Bộ Thương mại trên khẳng định Trung Quốc sẵn sàng cùng với EU tăng cường đối thoại, hợp tác và giải quyết thỏa đáng những bất đồng để thúc đẩy sự phát triển ổn định và lâu dài mối quan hệ kinh tế, thương mại song phương.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN